ขออนุมัติควบรวมทุนหมุนเวียน (กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี)

ข่าวการเมือง Tuesday April 12, 2016 16:48 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ควบรวมกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) และกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย (มท.) เข้าเป็นทุนหมุนเวียนเดียวกัน ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ โดยให้มีผลควบรวมตั้งแต่วันแรกของเดือนถัดจากเดือนที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ความเห็นชอบการควบรวมฯ เป็นต้นไป เพื่อประโยชน์ในการสะสางบัญชีและการนับวันเริ่มต้นของรอบบัญชีกองทุนหลังควบรวม

สาระสำคัญของเรื่อง

1. กระทรวงการคลัง (กค.) ได้เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติให้ควบรวมกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เข้าเป็นทุนหมุนเวียนเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ให้โอนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปอยู่ที่กรมการพัฒนาชุมชน และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีขึ้นในกรมการพัฒนาชุมชน เพื่อรองรับการควบรวมดังกล่าวแล้ว

2. พระราชบัญญัติการบริหารทุนหมุนเวียน พ.ศ. 2558 บัญญัติให้คณะกรรมการนโยบายการบริหารทุนหมุนเวียนสามารถรวมหรือยุบเลิกทุนหมุนเวียนได้ (หากทุนหมุนเวียนนั้นมีวัตถุประสงค์เดียวกันหรือสามารถดำเนินการร่วมกันได้ และไม่ได้ขยายวัตถุประสงค์เกินกว่าวัตถุประสงค์เดิมของทุนหมุนเวียนที่นำมารวมกัน) โดยได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งคณะกรรมการได้มีมติเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2559 เห็นชอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 เมษายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ