ร่างเอกสารว่าด้วยความเข้าใจร่วมกันเพื่อการจัดหาอุปกรณ์โดยกระทรวงการเข้าเมืองและการพิทักษ์พรมแดนแห่งออสเตรเลียให้แก่กรมศุลกากร

ข่าวการเมือง Tuesday April 26, 2016 16:52 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบต่อร่างเอกสารว่าด้วยความเข้าใจร่วมกันเพื่อการจัดหาอุปกรณ์โดยกระทรวงการเข้าเมืองและการพิทักษ์พรมแดนแห่งออสเตรเลียให้แก่กรมศุลกากร ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) ทั้งนี้ ให้อธิบดีกรมศุลกากรหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามฝ่ายไทยในร่างเอกสารว่าด้วยความเข้าใจฯ ดังกล่าว

สาระสำคัญของร่างเอกสารดังกล่าว มีดังนี้

1. ระบุให้กระทรวงการเข้าเมืองฯ เป็นผู้จัดซื้อเครื่องเอกซเรย์กระเป๋าแบบสายพาน ยี่ห้อ Smith Detection รุ่น HI-SCAN 7555i และอุปกรณ์พ่วงที่เกี่ยวข้องเพื่อมอบให้แก่กรมศุลกากร

2. กระทรวงการเข้าเมืองฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ได้แก่ ค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องเอกซเรย์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเป็นระยะเวลาสามปีนับตั้งแต่ที่มีการส่งมอบ อย่างไรก็ตามกระทรวงการเข้าเมืองฯ จะหลุดพ้นจากความรับผิดชอบสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ทั้งหมดหรือบางส่วนเท่านั้น นับแต่วันที่ได้โอนเครื่องเอกซเรย์ให้กับกรมศุลกากรและจะไม่มีการให้การรับประกันใด ๆ ที่นอกเหนือไปจากที่บริษัทผู้ผลิตให้แก่กรมศุลกากร

3. กรมศุลกากรมีสิทธิที่จะใช้ดุลพินิจในการพิจารณาว่าจะใช้หรือไม่ใช้อุปกรณ์ดังกล่าวต่อไปในกรณีหลังจากครบกำหนดระยะเวลา 3 ปี ที่กระทรวงการเข้าเมืองฯ เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งหากกรมศุลกากรใช้อุปกรณ์ดังกล่าวต่อ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการบำรุงรักษาและซ่อมแซม และความเสี่ยงทุกประการที่เกี่ยวข้องกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้เครื่องเอกซเรย์นับตั้งแต่วันที่มีการโอนกรรมสิทธิ์ ทั้งนี้ กรรมสิทธิ์จะเป็นของกรมศุลกากรในวันที่ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 เมษายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ