ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์

ข่าวการเมือง Tuesday May 24, 2016 18:01 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ทก.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบและอนุมัติให้มีการลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจระหว่าง กท. แห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ ว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Memorandum of Understanding between the Ministry of Information and Communication Technology of the Kingdom of Thailand and the Ministry of Communications and Information of the Republic of Singapore for Cooperation in the Field of Information and Communication Technology) ทั้งนี้ ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องปรับปรุงถ้อยคำที่มิใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติหรือให้ความเห็นชอบไว้ ให้ ทก. ดำเนินการได้ โดยเสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือผู้ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมอบหมาย เป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจฉบับดังกล่าว

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระหว่างกันโดยมีขอบเขตความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและ ทก. ได้แก่ การแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ด้านการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ การแลกเปลี่ยนทัศนะเกี่ยวกับความรู้และการพัฒนาด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์การแลกเปลี่ยนทัศนะและความร่วมมือในการยกระดับระบบนิเวศด้วยธุรกิจเกิดใหม่ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล การจัดหรือการอำนวยความสะดวกการฝึกอบรมและโปรแกรมการพัฒนาความสามารถ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และความร่วมมือในสาขาอื่น ๆ ที่อยู่ในความสนใจของคู่ภาคี ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายอาจกำหนดขอบเขตความร่วมมือเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 พฤษภาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ