การขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารที่จะมีการรับรองและลงนามในการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 9 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง

ข่าวการเมือง Tuesday May 24, 2016 18:11 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารที่จะมีการรับรองและลงนามในการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 9 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (9th ASEAN Ministers Meetingon Education and the related Meetings)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบหรือรับรองเอกสาร ดังนี้

1.1 (ร่าง) แผน 5 ปี ด้านการศึกษาของอาเซียน พ.ศ. 2559-2563 (ASEAN 5-Year Work Plan on Education 2016-2020)

1.2 (ร่าง) ปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยการศึกษาเพื่อเด็กตกหล่น (ASEAN Declaration on Education for Out-of-School Children) เพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะมนตรีประชาสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ครั้งที่ 15 ในเดือนมิถุนายน 2559 และบรรจุเป็นเอกสารประกอบการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 28 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในเดือนกันยายน 2559

1.3 (ร่าง) กฎบัตรเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (The Charter of ASEAN University Network : AUN Charter)

1.4 (ร่าง) ความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างอาเซียนกับรัฐบาลฮังการี (Cooperation Agreement between ASEAN and Hungary)

2. เห็นชอบให้เลขาธิการอาเซียนหรือผู้แทนลงนามใน (ร่าง) ความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างอาเซียนกับรัฐบาลฮังการี (Cooperation Agreement between ASEAN and Hungary) ในฐานะผู้ลงนามฝ่ายอาเซียน

3. หากจำเป็นต้องปรับปรุงถ้อยคำในเอกสารตามข้อ 1.1-1.4 ในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญ ไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศไทยและหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบไว้ ให้ ศธ. หารือกับกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เพื่อพิจารณาดำเนินการในเรื่องนั้นได้ โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 พฤษภาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ