แผนดำเนินการและแนวปฏิบัติในการดำเนินโครงการสนับสนุนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2559/60

ข่าวการเมือง Tuesday July 12, 2016 18:20 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ดังนี้

1. รับทราบแผนดำเนินการและแนวปฏิบัติในการดำเนินโครงการสนับสนุนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2559/60 และมอบหมายให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานโครงการฯ ให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป

2. ให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณารวมเกษตรกรจากทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการเพาะปลูก 2558/59 เป็นส่วนหนึ่งของผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการด้วย ทั้งนี้ เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับเกษตรกรที่ได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผลิตพืชทดแทนตามโครงการปรับเปลี่ยนการปลูกข้าวไปปลูกพืชที่หลากหลาย ฤดูนาปรัง ปี 2560 ที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2559(เรื่อง มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ปีการผลิต 2559/60 ด้านการผลิต)

สาระสำคัญของแผนดำเนินการและแนวปฏิบัติดังกล่าว ประกอบด้วย หลักการและเหตุผล คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ โครงสร้างการบริหารโครงการฯ การขอใช้สิทธิ์และการรับรองสิทธิ์ ระยะเวลาโครงการฯการอุทธรณ์ การตรวจติดตามผลการดำเนินโครงการฯ และแผนปฏิบัติงานโครงการฯ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 กรกฏาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ