ขอขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ

ข่าวการเมือง Tuesday July 26, 2016 17:49 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ (เฉพาะกรณีโครงการที่ประสบปัญหาภัยธรรมชาติหรือเหตุสุดวิสัย)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวประชารัฐ (เฉพาะกรณีโครงการที่ประสบปัญหาภัยธรรมชาติหรือเหตุสุดวิสัย) ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 เป็นสิ้นสุดวันที่ 29 สิงหาคม 2559 เนื่องจากโครงการของหมู่บ้านบางส่วนประสบปัญหาภัยธรรมชาติหรือเหตุสุดวิสัยซึ่งเป็นเหตุให้ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด

สาระสำคัญของเรื่อง

มท. รายงานว่า กรมการปกครองได้ดำเนินการสำรวจการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 21 กรกฎาคม 2559 จำนวนโครงการที่ดำเนินการแล้วเสร็จและดำเนินการเบิกจ่ายเงินแล้วจำนวน 63,300 โครงการ และมีกรณีหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติตามประกาศฯ หรือเกิดเหตุสุดวิสัยเป็นเหตุให้ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ดังนี้

1. จำนวนโครงการที่เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ (อุทกภัย/วาตภัย) เป็นเหตุให้ผู้รับจ้าง/หมู่บ้านไม่สามารถดำเนินโครงการได้ จำนวน338 โครงการ

2. จำนวนโครงการเกิดจากเหตุสุดวิสัย (ขาดแคลนวัสดุ/ไม่สามารถหาผู้รับจ้างในการดำเนินโครงการ) จำนวน 94 โครงการ รวมโครงการทั้งสิ้น 432 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 0.52 ของจำนวนโครงการทั้งหมด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 กรกฏาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ