แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday August 2, 2016 19:01 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงพาณิชย์)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแต่งตั้ง นางสาวพัทยา เชิงสะอาด ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมและพัฒนาระบบการค้าในประเทศ (นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ) กรมการค้าภายใน ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาการพาณิชย์ (นักวิชาการพาณิชย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงมหาดไทย)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง นายสุวิทย์ คำดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นางมนัสนันท์ ลิมปวิทยากุล นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา) สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี กรมควบคุมโรค ให้ดำรงตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขทรงคุณวุฒิ (ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านวิจัย) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

4. เรื่อง การขอเลื่อนฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรัฐไซปรัสและการยกฐานะสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรัฐไซปรัส (กระทรวงการต่างประเทศ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอดังนี้

1. เลื่อนฐานะ นายเอลิอัส ปานายิเดส (Mr. Elias Panayides) กงสุลกิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรัฐไซปรัส เป็น กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรัฐไซปรัส

2. ยกฐานะสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรัฐไซปรัส เป็น สถานกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรับไซปรัส

5. เรื่อง การแต่งตั้งผู้สอบบัญชีขององค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอการแต่งตั้งสำนักงาน M/s PricewaterhouseCoopers เป็นผู้สอบบัญชีขององค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย (Malaysia-Thailand Joint Authority: MTJA) ประจำปี 2559 และแต่งตั้งให้เป็นผู้สอบบัญชีขององค์กรร่วมต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี จนถึงปี 2563

6. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ (นักบริหารระดับสูง) (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติเสนอแต่งตั้ง นายชูเกียรติ มาลินีรัตน์ ที่ปรึกษาด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2559 ซึ่งเป็นวันที่มีคำสั่งให้รักษาราชการแทนในตำแหน่งดังกล่าว เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

7. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (รองเลขาธิการ) (สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน)

คณะรัฐมนตรีมติอนุมัติตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ราย ดังนี้

1. ร้อยตำรวจเอกหญิง สุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (นักบริหารระดับต้น) ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (นักบริหารระดับสูง)

2. พันตำรวจโทหญิง เอมอร ไชยบัวแดง รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (นักบริหารระดับต้น) ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (นักบริหารระดับสูง)

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เนื่องจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินได้ปรับปรุงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินจากนักบริหารระดับต้น เป็นนักบริหารระดับสูง

8. เรื่อง การแต่งตั้งที่ปรึกษาพิเศษในคณะที่ปรึกษาพิเศษของคณะกรรมการบริหารศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแต่งตั้งที่ปรึกษาพิเศษในคณะที่ปรึกษาพิเศษของคณะกรรมการบริหารศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศ.ศ.ป.) จำนวน 6 คน เนื่องจากที่ปรึกษาพิเศษชุดเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสี่ปีแล้ว เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ดังนี้

                  1. นายศรีภูมิ ศุขเนตร        ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด การบริหารและศิลปกรรม

2. นางสาวอรจิต สิงคาลวณิช ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด การบริหารและศิลปกรรม

3. นางอรนุช โอสถานนท์ ผู้แทนศูนย์ศิลปาชีพบางไทร

4. นางสาวกฤษณา รวยอาจิณ ผู้แทนศูนย์ศิลปาชีพบางไทร

5. นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล ผู้แทนสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

                  6. นายสุพันธุ์ มงคลสุธี        ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป

9. เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ ซึ่งมี รองนายกรัฐมนตรี (ที่กำกับดูแลงานคุณวุฒิการศึกษา/งานคุณวุฒิวิชาชีพ) เป็นประธานกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นรองประธานกรรมการ มีกรรมการอีกจำนวน 31 คน โดยมีเลขาธิการสภาการศึกษา เป็นกรรมการและเลขานุการ และมีอำนาจหน้าที่กำหนดนโยบายและกลยุทธ์การขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติเพื่อผลักดันให้องค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการศึกษาและฝึกอบรมที่สอดคล้องกับมาตรฐานอาชีพ มาตรฐานฝีมือแรงงาน จัดให้มีฐานข้อมูลหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับกรอบคุณวุฒิแห่งชาติเพื่อการประชาสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับนานาชาติ กำหนดมาตรการเชื่อมโยงกรอบคุณวุฒิแห่งชาติกับกรอบคุณวุฒิอ้างอิงอาเซียนและระดับสากล เป็นต้น

10. เรื่อง การแต่งตั้งผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งนายชัยยงค์ พัวพงศกร ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ตามมติคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง ครั้งที่ 665 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 และครั้งที่ 666 เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2559 ส่วนค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์อื่น รวมทั้งเงื่อนไขการจ้างและการประเมินผลการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามความเห็นของกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ โดยให้ นายชัยยงค์ พัวพงศกร ลาออกจากการเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจก่อนลงนามในสัญญาจ้างด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 สิงหาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ