การขอความเห็นชอบบัญชีรายการสินค้าจากเขตอุตสาหกรรมเกซองที่ได้ปรับพิกัดระบบฮาร์โมไนซ์เป็นฉบับปี 2012

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2016 17:53 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การขอความเห็นชอบบัญชีรายการสินค้าจากเขตอุตสาหกรรมเกซองที่ได้ปรับพิกัดระบบฮาร์โมไนซ์เป็นฉบับปี 2012 ภายใต้ความตกลงว่าด้วยการค้าสินค้าอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบเอกสาร Decision to Endorse the Transposed Lists of Goods for the Treatment for Certain Goods in the Rules of Origin, Annex 3 of the Agreement on Trade in Goods พร้อมบัญชีรายการสินค้าจากเขตอุตสาหกรรมเกซองที่ได้ปรับพิกัดระบบฮาร์โมไนซ์เป็นฉบับปี 2012

2. มอบหมายให้กรมศุลกากรดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการยกร่างประกาศกรมศุลกากรและคำสั่งทั่วไปในกรมศุลกากรให้มีผลบังคับใช้ในทางปฏิบัติในวันที่ 1 มกราคม 2560 ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในเอกสาร Decision to Endorse the Transposed Lists of Goods for the Treatment for Certain Goods in the Rules of Origin, Annex 3 of the Agreement on Trade in Goods และแจ้งผลให้ พณ. ทราบ

3. มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) จัดทำหนังสือ แจ้งเลขาธิการอาเซียนทราบการเสร็จสิ้นของกระบวนการภายในของประเทศไทยของเอกสาร Decision to Endorse the Transposed Lists of Goods for the Treatment for Certain Goods in the Rules of Origin, Annex 3 of the Agreement on Trade in Goods

สาระสำคัญของ สินค้าในบัญชีรายการสินค้าฯ ประกอบด้วย สิ่งทอ ผ้าฝ้าย ขนสัตว์ เครื่องนุ่งห่มและอุปกรณ์ประกอบของเครื่องนุ่งหุ่ม รองเท้า เครื่องจักร เครื่องอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่าง ๆ (เช่น เครื่องมือสำหรับ อัด ตอกพิมพ์หรือตอกรู เครื่องจักรและเครื่องอุปกรณ์สำหรับกรอกน้ำ เครื่องกรองน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์สันดาปภายใน เครื่องกรองอากาศของท่อไอดี วงจรพิมพ์ เครื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ สำหรับให้แสงสว่างหรือให้สัญญาณชนิดที่ใช้กับรถจักรยานหรือยานยนต์) นาฬิกาข้อมือและชิ้นส่วน (เช่น นาฬิกาข้อมืออื่น ๆ และชิ้นส่วนนาฬิกา เช่น สายนาฬิกาทำด้วยโลหะมีค่าหรือโลหะที่หุ้มติดด้วยโลหะมีค่า หน้าปัด ตุ๊กตา) เป็นต้น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 พฤศจิกายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ