ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการกรมปศุสัตว์ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นสารวัตรตามกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday February 21, 2017 15:19 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการ กรมปศุสัตว์ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นสารวัตรตามกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์ พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) ตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี

1. กำหนดให้ยกเลิกกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 73 (พ.ศ. 2524) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบข้าราชการฝ่ายพลเรือน พุทธศักราช 2478

2. กำหนดให้เครื่องแบบพิเศษข้าราชการกรมปศุสัตว์เป็นไปตามกฎสำนักนายกรัฐมนตรีนี้ โดยมีชนิดของเครื่องแบบประกอบด้วยเครื่องแบบปกิบัติงานปกติและเครื่องแบบปฏิบัติงานสนาม ส่วนของเครื่องแบบประกอบด้วยหมวก เสื้อ กางเกง เข็มขัด และรองเท้า พร้อมทั้ง อินทรธนูและเครื่องหมาย โดยอินทรธนูมีลักษณะแข็งทำด้วยสักหลาดดำ เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้าปลายตัดเป็นมุมแหลม สำหรับข้าราชการกรมปศุสัตว์ชาย มีขนาดกว้าง 5 เซนติเมตร ยาว 13 เซนติเมตร ส่วนข้าราชการกรมปศุสัตว์หญิง มีขนาด 4 เซนติเมตร ยาว 11 เซนติเมตร ที่ตอนปลายติดดุมโลหะสีทองขนาดเล็ก 1 ดุม มีลักษณะกลมนูนเล็กน้อย มีลายดุนรูปตรา พระพิรุณทรงนาค ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 เซนติเมตร ถัดลงมาเป็นตัวอักษรภาษาไทย “ปกศ” ทำด้วยโลหะสีทอง สูง 1 เซนติเมตร มีเครื่องหมายตำแหน่งติดบนอินทรธนู

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ