แต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday February 28, 2017 18:29 —มติคณะรัฐมนตรี

1. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้

1. นายพินิจ ศรีสุวรรณภรณ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขาออร์โธปิดิกส์) กลุ่มงาน ออร์โธปิดิกส์ กลุ่มภารกิจด้านวิชาการและการแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม สาขาออร์โธปิดิกส์) กลุ่มงานออร์โธปิดิกส์ กลุ่มภารกิจด้านวิชาการและการแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2559

2. นางสุวอร ภูมิรัตนประพิณ ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านทันตกรรม) กลุ่มงานทันตกรรมกลุ่มภารกิจด้านวิชาการและการแพทย์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ ดำรงตำแหน่ง ทันตแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านทันตกรรม) กลุ่มงานทันตกรรม กลุ่มภารกิจด้านวิชาการและการแพทย์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2559

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงศึกษาธิการ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้ง นายพีระ รัตนวิจิตร นักวิชาการศึกษาเชี่ยวชาญ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา (นักวิชาการศึกษาทรงคุณวุฒิ) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2559 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ตำแหน่งผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี (ผู้ตรวจราชการกระทรวง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ราย ดังนี้

1. นางสาวปภัสมน อัมราลิขิต ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

2. นางสาวอรนุช ศรีนนท์ ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

4. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายออมสิน ชีวะพฤกษ์) เสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จำนวน 2 คน เนื่องจาก นายวัยวุฒิ หล่อตระกูล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายได้ลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559 โดยแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง 1 คน และแต่งตั้งเพิ่มเติม 1 คน ตามลำดับ ดังนี้

1. นายอัมพร เหลียงน้อย เป็นกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่าง

2. นายสมชาย อัศวเศรณี เป็นกรรมการเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป

5. เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลบ้านแพ้ว

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายสุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป และให้มีวาระเท่ากับระยะเวลาที่เหลืออยู่ของคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลบ้านแพ้วที่คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งไว้แล้ว

6. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการการเมืองแทนตำแหน่งที่ว่าง (ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เสนอแต่งตั้ง นายวิเชียร ชวลิต เป็นข้าราชการการเมืองตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป

7. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงมหาดไทย)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการปกครอง (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2559 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

8. เรื่อง คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 9/2560 เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อ จัดจ้าง

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 9/2560 เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้างตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2560 เรื่อง การกำกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2560 กำหนดให้มีคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้แทนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และในวาระเริ่มแรกให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้มีอำนาจแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามข้อ 9 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2560 เรื่อง การกำกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2560 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้างดังต่อไปนี้

(1) นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการ

(2) นายกานต์ตระกูลฮุน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

                  (3) นายมนัสแจ่มเวหา        กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

(4) นายสมพล เกียรติไพบูลย์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป

9. เรื่อง คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 10/2560 เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเพิ่มเติมในคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้าง (กรณีโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟ และโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย)

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 10/2560 เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเพิ่มเติมในคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้าง (กรณีโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟ และโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย)

ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2560 เรื่อง การกำกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2560 กำหนดให้นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีอาจแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้างเพิ่มขึ้นได้ เพื่อประโยชน์ในการกำกับดูแลการจัดซื้อจัดจ้างของแต่ละโครงการ โดยในวาระเริ่มแรกให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้มีอำนาจแต่งตั้ง นั้น

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2560 เรื่อง การกำกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2560 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้งให้ นายบัญชา คงนคร เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้าง เพิ่มเติม เพื่อประโยชน์ในการกำกับดูแลการจัดซื้อจัดจ้างของโครงการก่อสร้างตามที่ระบุในข้อ 8 (1) ถึง (7) ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2560 เรื่อง การกำกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2560

สั่ง ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2560

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ