ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสวนพฤกษศาสตร์สาธารณรัฐสิงคโปร์

ข่าวการเมือง Tuesday April 11, 2017 18:16 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสวนพฤกษศาสตร์สาธารณรัฐสิงคโปร์ คณะกรรมการอุทยานแห่งชาติแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์และสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ องค์การสวนพฤกษศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทย ว่าด้วยความร่วมมือด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบการจัดทำร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสวนพฤกษศาสตร์สาธารณรัฐสิงคโปร์ คณะกรรมการอุทยานแห่งชาติแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์และสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ องค์การสวนพฤกษศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทย ว่าด้วยความร่วมมือด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขถ้อยคำในร่างบันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าว ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับผลประโยชน์ของไทย ให้องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ทส. พิจารณาดำเนินการต่อไป

2. เห็นชอบให้ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ เป็นผู้ลงนามบันทึกความเข้าใจฯ

สาระสำคัญของ ร่างบันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความร่วมมือในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนเสริมสร้างศักยภาพการดำเนินงานบุคลากรและการฝึกอบรมร่วมกัน ซึ่งการดำเนินการในกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้บันทึกความเข้าใจฯ ฉบับนี้เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ตลอดจนขั้นตอน และนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือทางวิชาการระหว่างประเทศของทั้งสองประเทศ รวมถึงกฎ ระเบียบ หรือข้อตกลงภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ โดยเฉพาะการดำเนินการตามระเบียบคณะกรรมการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ความหลากหลายทางชีวภาพแห่งชาติ (กอช.) ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการเข้าถึงทรัพยากรชีวภาพและการได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากทรัพยากรชีวภาพ พ.ศ. 2554

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 เมษายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ