ขอรับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 2 ขั้น (นอกเหนือโควตาปกติ) จากงบกลางเพิ่มเติมให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday April 18, 2017 15:32 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอรับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 2 ขั้น (นอกเหนือโควตาปกติ) จากงบกลางเพิ่มเติมให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้การสนับสนุนโควตาบำเหน็จความชอบประจำปี (2 ขั้น) เพิ่มเติมอีกร้อยละ 3 ของจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใน คสช. ที่อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถนำมาพิจารณาบำเหน็จประจำปีได้ จำนวน 721 นาย โดยให้มีผลในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (1 ตุลาคม 2559 – 30 กันยายน 2560) ตามที่ สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (สลธ.คสช.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

สลธ.คสช?พิจารณาแล้วเห็นว่า คสช. เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นในสถานการณ์ที่ไม่ปกติรับผิดชอบภารกิจต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ถือได้ว่าเป็นหน่วยงานพิเศษที่ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ซึ่งต้องปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงและยากลำบากตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย อีกทั้งข้าราชการที่ปฏิบัติงานให้กับ คสช. เป็นการขอตัวจากส่วนราชการต้นสังกัดมาช่วยราชการและต้องปฏิบัติงานในภารกิจของ คสช. เป็นหลัก ทำให้ข้าราชการเหล่านี้มีโอกาสได้รับการพิจารณาบำเหน็จความชอบประจำปี (2 ขั้น) ที่หน่วยงานต้นสังกัดเดิมน้อยลง ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ จึงเห็นควรขอรับการสนับสนุนโควตาบำเหน็จประจำปี (2 ขั้น) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 เช่นเดียวกับการดำเนินการในปีที่ผ่านมาและเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด โดยมีแนวทางการดำเนินการ ดังนี้

1. ให้การสนับสนุนโควตาบำเหน็จความชอบประจำปี (2 ขั้น) เพิ่มเติมอีกร้อยละ 3 ของจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใน คสช. ที่อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถนำมาพิจารณาบำเหน็จประจำปีได้ จำนวน 721 นาย โดยให้มีผลในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (1 ตุลาคม 2559 – 30 กันยายน 2560)

2. ให้ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีของส่วนราชการต้นสังกัดในโอกาสแรกก่อน และหากไม่สามารถดำเนินการได้ ขอให้เบิกจ่ายจากงบกลาง รายการเลื่อนเงินเดือนและปรับวุฒิข้าราชการเป็นลำดับต่อไป ในลักษณะเดียวกับการเบิกจ่ายงบประมาณให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 18 เมษายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ