ขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับโครงการพัฒนาเคหะชุมชนคลองเตย ระยะที่ 3

ข่าวการเมือง Tuesday May 30, 2017 17:31 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) ขอให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับโครงการพัฒนาเคหะชุมชนคลองเตย ระยะที่ 3 เพื่อให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย สามารถนำอาคารแฟลตดังกล่าวมาบริหารจัดการด้านที่อยู่อาศัยให้แก่พนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้

1. ให้การท่าเรือแห่งประเทศไทยคัดเลือกพนักงานชั้นผู้น้อยที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองเข้าพักในอาคารแฟลต 26-29 จำนวน 620 หน่วย เป็นลำดับแรก ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

2. ให้ คค. โดยการท่าเรือแห่งประเทศไทย เร่งพิจารณาจัดทำแผนการบริหารจัดการชุมชนแออัด ในปัจจุบันให้มีความชัดเจนและเหมาะสม รวมทั้งกำหนดมาตรการไม่ให้เกิดการบุกรุกที่ดินว่างเปล่าอีก ตามความเห็นของกระทรวงมหาดไทยและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยให้มุ่งเน้นการทำความเข้าใจกับชาวชุมชนอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง

3. ให้ คค. โดยการท่าเรือแห่งประเทศไทยร่วมกับการเคหะแห่งชาติ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาใช้ประโยชน์จากโครงการด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยแก่ผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาลโครงการอื่น เช่น โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดน โครงการบ้านประชารัฐ เป็นต้น เพื่อให้ชาวชุมชนมีทางเลือกที่อยู่อาศัยที่หลากหลายและตรงกับความต้องการของชาวชุมชุนมากขึ้น ตลอดจนเพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่าต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 พฤษภาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ