การระดมทุนผ่านกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (Thailand Future fund) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ข่าวการเมือง Tuesday May 30, 2017 17:32 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ดังนี้

1. โครงสร้างรูปแบบกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (Thailand Future fund) (กองทุนรวมฯ) เพื่อการระดมทุนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)

2. หลักการและเงื่อนไขข้อกำหนดของสัญญาโอนและรับสิทธิโอนในรายได้ (Revenue Transfer Agreement : RTA) และขอความร่วมมือกระทรวงคมนาคม (คค.) กำกับให้ กทพ. นำหลักการและเงื่อนไขข้อกำหนดหลักของสัญญาRTA ไปเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องและนำเสนอสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาโดยเร็วต่อไป

3. การลงทุนของ กค. ในกองทุนรวมฯ โดยนำเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายหน่วยลงทุน ประเภท ข. ของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ฝากเข้าบัญชีเงินฝากเพื่อการซื้อหุ้น เพื่อนำไปซื้อหน่วยลงทุน A ของกองทุนรวมฯ ทั้งนี้ ในกรณีที่มีเงินส่วนที่เหลือเห็นสมควรให้คงไว้ในบัญชีเงินฝากเพื่อการซื้อหุ้นเพื่อรองรับการบริหารจัดการหลักทรัพย์ของรัฐในอนาคตต่อไป

4. มาตรการในการสร้างแรงจูงใจในการนำโครงสร้างพื้นฐานของ กทพ. มาระดมผ่านกองทุนรวมฯ และสำหรับการปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการคำนวณกำไรเพื่อการจัดสรรโบนัส มอบหมาย กค. พิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

5. ขอความร่วมมือ คค. กำกับ กทพ. ให้ดำเนินการในเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การระดมทุนผ่านกองทุนรวมฯ สำหรับการลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานของ กทพ. ในโครงการทางพิเศษพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก และโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือตอน N2 และ E-W Corridor ด้านตะวันออก แล้วเสร็จโดยเร็ว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 พฤษภาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ