ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday July 25, 2017 17:16 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ยธ. เสนอว่า กฎสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2556 ได้ใช้มาระยะหนึ่งพบว่า หมวกประกอบเครื่องแบบพิเศษที่กำหนดไว้ยังไม่เหมาะสมกับลักษณะของการปฏิบัติงานของข้าราชการสำนักงาน ป.ป.ส. ซึ่งมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายตามกฎหมายว่าด้วยมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด กฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ กฎหมายว่าด้วยวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท และกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและการใช้สารระเหย สมควรกำหนดหมวกประกอบเครื่องแบบพิเศษสำหรับปฏิบัติงานบังคับใช้กฎหมายให้เหมาะสมกับภารกิจและสภาพพื้นที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. มากยิ่งขึ้น

สาระสำคัญของร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี

กำหนดให้มีหมวกทรงอ่อนไม่มีกะบัง (หมวกเบเร่ต์) สีดำ เป็นหมวกประกอบเครื่องแบบพิเศษสำหรับข้าราชการสำนักงาน ป.ป.ส. เพิ่มเติมอีกหนึ่งแบบ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 กรกฏาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ