ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม สารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทย

ข่าวการเมือง Tuesday August 15, 2017 16:30 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม สารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงสารสนเทศและการสื่อสารแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดศ.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบและอนุมัติให้มีการลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านไปรษณีย์สารสนเทศและการสื่อสารระหว่าง ดศ. แห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงสารสนเทศและการสื่อสารสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (Memorandum of Understanding on Cooperation in the Field of Posts, Telecommunications, Information and Digital Technology between the Ministry of Digital Economy and Society of the Kingdom of Thailand and the Ministry of Information and Communications of the Socialist Republic of Viet Nam) ทั้งนี้ ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องปรับปรุงถ้อยคำที่มิใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติหรือให้ความเห็นชอบไว้ให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมดำเนินการได้ โดยให้เสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลังพร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือผู้ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมมอบหมายเป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความร่วมมือฉบับดังกล่าว

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระหว่างสองประเทศในด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม สารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัล บนพื้นฐานของความเท่าเทียมและผลประโยชน์ร่วมกัน รูปแบบความร่วมมือ

(1) การแลกเปลี่ยนผลสำเร็จล่าสุด ความก้าวหน้าและแผนการพัฒนาด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม สารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสม่ำเสมอ

(2) การประชุมและการปรึกษาหารือ

(3) การแลกเปลี่ยนคณะผู้แทนและผู้เชี่ยวชาญ

(4) การประสานการดำเนินโครงการร่วมในด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม สารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัล

(5) การร่วมจัดนิทรรศการ หลักสูตรการฝึกอบรม การสัมมนาเชิงปฏิบัติการและการสัมมนา

(6) รูปแบบความร่วมมืออื่น ๆ ได้แก่ ด้านไปรษณีย์ โทรคมนาคม สารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลตามที่ตกลงร่วมกัน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 สิงหาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ