ขอความเห็นชอบร่างสัญญา 2.2 ที่ปรึกษาควบคุมงานการก่อสร้าง (Construction Supervision Consultant Services Agreement)

ข่าวการเมือง Tuesday August 29, 2017 17:26 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอความเห็นชอบร่างสัญญา 2.2 ที่ปรึกษาควบคุมงานการก่อสร้าง (Construction Supervision Consultant Services Agreement) โครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพมหานคร – หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ ดังนี้

1. เห็นชอบร่างสัญญา 2.2 ที่ปรึกษาควบคุมงานการก่อสร้าง (Construction Supervision Consultant Services Agreement) โครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพมหานคร – หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา) โดยให้ปรับกรอบวงเงินสัญญา 2.2 ที่ปรึกษาควบคุมงานการก่อสร้าง จากเดิม จำนวน 1,649.08 ล้านบาท เป็น จำนวน 3,500 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7) โดยวิธีการปรับเกลี่ยจากค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อวงเงินรวมของโครงการฯ จำนวน 179,412.21 ล้านบาท ตามที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติไว้เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ

2. ให้ คค. (การรถไฟแห่งประเทศไทย) กำกับ และบริหารการดำเนินโครงการฯ อย่างเคร่งครัด เพื่อให้กรอบวงเงินรวมของโครงการอยู่ภายใต้กรอบวงเงินรวมที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติไว้เมื่อวันที่ 11 กรกาคม 2560

3. ให้ คค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการตามเงื่อนไขที่สำคัญตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 โดยเฉพาะในเรื่องการจัดตั้งองค์กรพิเศษและการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้

ทั้งนี้ การดำเนินการตามร่างสัญญาดังกล่าว คค. (การรถไฟแห่งประเทศไทย) จะต้องดำเนินการ ให้ถูกต้องเป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ขั้นตอนของฎหมาย ระเบียบ และมติคณะรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 สิงหาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ