ขอยกเว้นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีในการนำเงินนอกงบประมาณไปใช้ในการบรรจุแต่งตั้งเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานในหน่วยงาน

ข่าวการเมือง Tuesday September 26, 2017 18:09 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการขอยกเว้นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีในการนำเงินนอกงบประมาณไปใช้ในการบรรจุแต่งตั้งเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานในหน่วยงาน ตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) เสนอ แล้วมีมติดังนี้

1. ให้สำนักงาน ปปง. ได้รับการยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558 (เรื่อง การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับส่วนราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558) ในการจัดจ้างลูกจ้างชั่วคราวได้เฉพาะปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 โดยใช้เงินจากกองทุนการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ทั้งนี้ ให้สำนักงานปปง. เร่งดำเนินการบรรจุข้าราชการในอัตราที่ได้รับจัดสรรตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 (เรื่อง การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของสำนักงาน ปปง. ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559) ให้แล้วเสร็จโดยเร็วและยกเลิกการจ้างลูกจ้างชั่วคราวดังกล่าวตามความเห็นของสำนักงาน ก.พ. และฝ่ายเลขานุการร่วมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ

2. ให้สำนักงาน ปปง. ปรับปรุงกระบวนงานในการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติงานโดยพิจารณาใช้ประโยชน์จากอัตรากำลังข้าราชการและพนักงานราชการที่มีอยู่ทั้งหมดให้ เกิดประสิทธิภาพและจัดทำแผนอัตรากำลังที่เหมาะสมร่วมกับสำนักงาน ก.พ. เพื่อตอบสนองต่อการดำเนินงานตามภารกิจของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รวมทั้งต้องกำหนดมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ได้รับ การจัดจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราวมาเรียกร้องขอให้บรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการในภายหลัง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 กันยายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ