โครงการพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราชอาณาจักรกัมพูชาในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวการเมือง Tuesday October 24, 2017 16:52 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 จากเดิม ให้กองราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นหน่วยงานดำเนินโครงการพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราชอาณาจักรกัมพูชาในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็น ให้โอนโครงการฯ ไปอยู่ในกำกับดูแลของกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ (กต.)

สาระสำคัญของเรื่อง

1. กต. สำนักงบประมาณ กองงานในพระองค์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และคณะกรรมการอำนวยการโครงการพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราชอาณาจักรกัมพูชา (คณะกรรมการอำนวยการฯ) ได้พิจารณาร่วมกันแล้วเห็นสมควรให้โอนโครงการพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราชอาณาจักรกัมพูชาในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปอยู่ในกำกับดูแลของกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กต. ซึ่งปัจจุบันได้ตั้งงบประมาณดำเนินการไว้ที่กรมความร่วมมือระหว่างประเทศแล้ว

2. การตั้งงบประมาณโครงการจะยังคงดำเนินการโดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศและดำเนินการเบิกจ่ายตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป ในระยะแรกของการโอนโครงการฯ คณะกรรมการอำนวยการฯ จะยังคงใช้สถานที่เดิมในการปฏิบัติงาน ตลอดจนคงบุคลากรที่ขอยืมตัวจากหน่วยงานต่าง ๆ ไว้ตามเดิมเพื่อความสะดวกในการติดตามงาน โดยคณะกรรมการอำนวยการฯ จะได้ประสานกับ กต. เพื่อทบทวนโครงสร้างการทำงานตลอดจนองค์ประกอบของคณะกรรมการอำนวยการฯ เพื่อ กต. จะได้มีคำสั่งแต่งตั้งอีกครั้งหนึ่งและ กต. จะได้มีหนังสือแจ้งเปลี่ยนคู่ภาคีให้ฝ่ายกัมพูชาทราบ ทั้งนี้ ให้ส่วนราชการต่าง ๆ ยังคงให้ความร่วมมือแก่โครงการฯ เช่นเดิมต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 ตุลาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ