ร่างกฎกระทรวงฉบับที่..(พ.ศ..) ออกตามความในพระราชบัญญัติยศและเครื่องแบบผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ.2497

ข่าวการเมือง Monday December 4, 2017 18:22 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติยศและเครื่องแบบผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้วดำเนินการต่อไปได้

มท. เสนอว่า โดยที่เครื่องแบบผู้บัญชาการ และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนที่ใช้อยู่ในปัจจุบันยังไม่เหมาะสมตามหลักนิยม สมควรแก้ไขให้เกิดความคล่องตัว และมีความเหมาะสมสำหรับการปฏิบัติงาน ตลอดจนมีรูปแบบตามหลักนิยมและธรรมเนียมการแต่งเครื่องแบบ เช่นเดียวกับหน่วยงานข้างเคียง จึงสมควรปรับปรุงกฎกระทรวง ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2526) ออกตามความในพระราชบัญญัติยศ และเครื่องแบบผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎกระทรวง ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2531) ออกตามความในพระราชบัญญัติยศ และเครื่องแบบผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 ในส่วนของเครื่องแบบผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน เพื่อให้เหมาะสมตามหลักนิยม และแบบธรรมเนียมการแต่งเครื่องแบบ

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2526) ออกตามความในพระราชบัญญัติยศและเครื่องแบบผู้บังคับบัญชาการ และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎกระทรวง ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2531) ออกตามความในพระราชบัญญัติยศและเครื่องแบบผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 โดยกำหนดให้มีเครื่องแบบปกติเสื้อนอกคอแบะสีกากีสำหรับขาย ประกอบด้วย

(1) หมวกทรงหม้อตาลสีกากี (2) เสื้อนอกคอแบะสีกากี (3) กางเกงขายาวแบบปกติสีกากีและ (4) รองเท้าหุ้มส้นหนังสีดำหรือสีน้ำตาลและเครื่องแบบปกติเสื้อนอกคอแบะสีกากีสำหรับหญิง ประกอบด้วย (1) หมวกแก๊ปทรงอ่อนพับปีกสีกากี (2) เสื้อนอกคอแบะสีกากี (3) กระโปรงสีกากี (4) ถุงเท้ายาวสีน้ำตาลอ่อน และ (5) รองเท้าหุ้มส้นหนังสีดำหรือสีน้ำตาล

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา(นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 ธันวาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ