ขออนุมัติเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น

ข่าวการเมือง Tuesday March 20, 2018 17:04 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น (เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการวางเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์)

คณะรัฐมนตรีพิจารณาเรื่องขออนุมัติเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น (เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการวางเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์) ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ แล้วมีมติเห็นชอบให้ กค. โดยกรมบัญชีกลางใช้จ่ายจากเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ที่ กค. ได้อนุมัติให้กันไว้เบิกเหลื่อมปี ถึงวันทำการสุดท้ายของเดือนมีนาคม 2561 จำนวน 257,531,600 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการวางเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Data Capture:EDC) ที่ร้านธงฟ้าประชารัฐ จำนวน 10,000 เครื่อง และร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวน 10,000 เครื่อง

สาระสำคัญของเรื่อง

กค. แจ้งว่า ได้รับการร้องขอจากกระทรวงพาณิชย์ให้ติดตั้งเครื่อง EDC เพิ่มเติมอีกจำนวน 20,000 เครื่อง เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ได้รับการร้องเรียนจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการว่า ยังไม่ได้รับการติดตั้งเครื่อง EDC และในบางพื้นที่ยังไม่มีร้านค้าที่ติดตั้งเครื่อง EDC นอกจากนี้ยังได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนผู้มีสิทธิถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วยว่าไม่ได้รับความสะดวกในการใช้สิทธิ เนื่องจากร้านธงฟ้าประชารัฐที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีไม่เพียงพอ กค. โดยกรมบัญชีกลางจึงได้เสนอขอรับการจัดสรรเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการวางเครื่อง EDC เพิ่มเติม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 มีนาคม 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ