คปภ. เผยบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนกรณีเฮลิคอปเตอร์ทหารตกแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2016 15:32 —คปภ.

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2559 เกิดเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์รุ่น UH – 72 ลาโกต้า ของกองทัพบกตก ขณะบินผ่านบริเวณเทือกเขาสูงในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเหตุให้คณะของ พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 พร้อมนักบิน ที่ 1 และ 2 และช่างเครื่องอีก 2 นาย เสียชีวิต นั้น

สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตกับการสูญเสียให้ครั้งนี้ และได้รับรายงานจากบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ว่ากองทัพบก ได้ทำประกันชีวิตหมู่ไว้ซึ่งผู้เสียชีวิตจะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้

1. พล.ต. นพพร เรืองจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารที่ 4 ทุนประกันชีวิต 1,200,000 บาท

2. ร.อ. สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1 ทุนประกันชีวิต 1,200,000 บาท

3. ร.ท. นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2 ทุนประกันชีวิต 1,200,000 บาท

4. จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส ช่างเครื่อง ทุนประกันชีวิต 960,000 บาท

5. จ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง ทุนประกันชีวิต 960,000 บาท

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากจากบริษัท เอไอเอ จำกัด ว่า พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารที่ 4 มีกรมธรรม์คุ้มครองสินเชื่อ จ่ายผู้ถือกรมธรรม์ 290,562 บาท และผู้รับประโยชน์ จำนวน 4,100 บาท และ ร.ท. นวพัฒน์ มณีโชติ มีกรมธรรม์ประกันชีวิต ทุนประกันชีวิต 300,000 บาท ด้วย ซึ่งเลขาธิการ คปภ. ได้สั่งการให้สำนักงาน คปภ. ประสานงานกับบริษัทประกันภัย เหล่านี้แล้ว เพื่อเร่งรัดให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย หากมีข้อขัดข้องก็ให้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพื่อมิให้เป็นอุปสรรคต่อการจ่ายค่าสินไหมทดแทน

เลขาธิการ คปภ. กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ได้รับรายงานว่า บมจ. ไทยประกันชีวิต และ บจ. เอไอเอ ได้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเต็มความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันชีวิตเรียบร้อยแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยไม่คาดคิด จึงฝากเตือนประชาชน ให้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัย ทั้งการทำประกันชีวิต หรือการทำประกันวินาศภัย ถือเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการความเสี่ยงจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งจะสามารถช่วยบรรเทาความเสียหายหรือความเดือดร้อนทางการเงินที่จะเกิดขึ้นได้.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th

ที่มา: http://www.oic.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ