สคต.กวางโจวเยื่ยมชมงานแสดงสินค้า Souvenir ในเขตลี่วาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 23, 2012 11:36 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ 3 มกราคม 2555 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจวโดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ นายพงษ์เขตต์สฤษดิ์ รัชตะทรัพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฯ ได้เยี่ยมชมงานแสดงสินค้า Souvenir ตามคำเชิญของเทศบาลเขตลี่วาน เมืองกวางโจว

งานแสดงสินค้า Souvenir ได้จัดขึ้น โดยเทศบาลเขตลี่วานและกรมการค้าและเศรษฐกิจเขตลี่วาน ระหว่างวันที่ 1-15 มกราคม 2555 ณ สวนสาธารณะคลองลี่วาน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเขตลี่วานของเมืองกวางโจวให้มีกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น งานแสดงสินค้าฯ มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 50 คูหา โดยจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและ Souvenir ที่มีเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งนี้ มีผู้นำเข้าสินค้าไทยเข้าร่วมงานจำนวน 5 คูหา ซึ่งเป็นสินค้าประเภทของขบเคี้ยว กาแฟ เครื่องปรุง ยา ของใช้และของตกแต่งบ้าน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานมาก โดยมียอดมูลค่าการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศไทยกว่า 3 ล้านหยวนต่อปี

Mr.Liu Yongbin ผู้จัดการใหญ่ของบริษัท Guangzhou Takee 1950 จำกัดให้ข้อมูลว่า สินค้ากาแฟสำเร็จรูป ของขบเคี้ยว ผลไม้อบแห้งและยาสมุนไพรเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุด โดยเฉพาะทุเรียนอบแห้งและลกอมรสมะขาม ถูกปากผู้บริโภคกวางโจวที่สุด

เขตลี่วานเป็นตัวเมืองเก่าของเมืองกวางโจว ชื่อของ "ลี่วาน" มาจากชื่อคลองที่ไหลผ่าน คือ คลองลิ้นจี่ หรือคนพื้นที่เรียกว่า คลองลี่วาน เขตลี่วานมีสถานที่ท่องเที่ยวทะเลสาบลี่วาน บ้านตระกูลเฉิน และถนนคนเดินซั่งเซี่ยจิ่วที่ขึ้นชื่อ เป็นเส้นทางที่พลาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมารู้จักความเป็นมาของเมือง เมื่อปี 2553 รัฐบาลกวางโจวได้เปิดตัวสวนสาธารณะคลองลี่วานที่มีเอกลักษณ์เมืองเก่าของกวางโจวและแสดงวัฒนธรรมภาคใต้ของจีน ซึ่งในปีนั้น เมืองกวางโจวเป็นเจ้าภาพจัดงานเอเชี่ยนเกมส์ คลองลี่วานจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ได้รับความนิยมจากชาวจีนและชาวต่างชาติที่มาร่วมงานเอเชี่ยนเกมส์ด้วย

ข้อคิดเห็นของ สคต.

สวนสาธารณะคลองลี่วานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองกวางโจว ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศมาท่องเที่ยวและพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก การจัดงานแสดงสินค้าในเขตดังกล่าว จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการประชาสัมพันธ์สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักทั้งในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนและชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากทุเรียน มะขามและผลไม้เมืองร้อนอื่นๆ ซึ่งเป็นสินค้าแปลกใหม่สำหรับตลาดจีน และได้รับการตอบรับอย่างมากในงานดังกล่าว จึงเป็นโอกาสที่ดีในการขยายกลุ่มผู้บริโภคต่อไป

ทั้งนี้ เขตลี่วานได้เสนอให้สนับสนุนในการจัดกิจกรรมการขายและงานประชาสัมพันธ์สินค้าไทยเพื่อทดลองตลาดในกลุ่มผู้บริโภคใหม่ฯ ที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการทดลอง/ขยายตลาดมายังจีนต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก กวางโจว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ