ประกาศความสำเร็จ! ความร่วมมือด้านการออกแบบไทยและญี่ปุ่นพร้อมมอบรางวัล G-Mark 2009 Award จากประเทศญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 26, 2009 16:46 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ประกาศความสำเร็จ! ความร่วมมือด้านการออกแบบไทยและญี่ปุ่นพร้อมมอบรางวัล G-Mark 2009 Award จากประเทศญี่ปุ่นแก่ผู้ประกอบการไทย

กรุงเทพฯ — 26 พฤศจิกายน 2552 — สำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (The Japan External Trade Organization - JETRO) และองค์การ เดอะ เจแปน อินดัสเตรียล ดีไซน์ โปรโมชั่น ออกาไนเซชั่น (The Japan Industrial Design Promotion Organization - JIDPO) ประกาศความสำเร็จในความร่วมมือการส่งเสริมและพัฒนาวงการการออกแบบของประเทศไทยและญี่ปุ่น พร้อมทำพิธีมอบรางวัล “สินค้าที่มีการออกแบบดี ประจำปี 2552 — Good Design 2009 Award (G-Mark)” แก่ผู้ประกอบการและดีไซน์เนอร์คนไทยทั้งสิ้น 34 บริษัท (51 ผลงาน) ที่ได้รับรางวัล DEmark 2009 ในประเทศไทย และส่งผลงานเข้าชิงชัยต่อในเวทีระดับโลกพร้อมถูกตัดสินชนะเลิศได้รับรางวัลดังกล่าวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาที่ประเทศญี่ปุ่น

พิธีมอบรางวัลดังกล่าว ได้รับเกียรติจากนางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก และมร. โยชิฮารุ สะคาอิ ผู้จัดการฝ่าย G-Mark Award สำนักงานรางวัลการออกแบบที่ดีจาก เจแปน อินดัสเตรียล ดีไซน์ โปรโมชั่น ออกาไนเซชั่น (JIDPO) พร้อมมร. ฮารุฮิโกะ โอซะสะ ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือทางการค้า เจโทร กรุงเทพฯ (JETRO) เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล ณ กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก ภายในงานได้จัดให้มีการประชุมตกลงความเข้าใจเรื่องเงื่อนไขและรายละเอียดการใช้ตราสัญลักษณ์ G-Mark บนผลิตภัณฑ์และสินค้าไทยที่ได้รับรางวัล รวมถึงการจัดเสวนาพิเศษภายใต้หัวข้อ เส้นทางของความสำเร็จและทิศทางของการออกแบบไทยในอนาคต — The road to success and the way to the future เพื่อให้ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดในการบริหารและจัดการ ทั้งด้านการตลาดและการพัฒนาด้านการออกแบบแก่ผู้ร่วมงานและผู้ที่สนใจ เพื่อนำไปปรับใช้และเพิ่มมูลค่าสินค้าตนเองให้ทัดเทียมและแข็งขันกับตลาดสากลในอนาคต โดยได้รับเชิญวิทยากรที่เป็นผู้ประกอบการและนักออกแบบไทยระดับแนวหน้าเมืองไทย ได้แก่

          - นายสมนึก กมลเสวีกุล,    ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์    บริษัท สยามซานิทารี่ฟิตติ้งส์ จำกัด

Mr. Somnuk Kamolsevekul, Design & Product Development Specialist, Siam Sanitary Fittings Company

  • นางสาวแคทรีน อมตวิวัฒน์, ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ บริษัท เทธ อะ เทธ จำกัด

Ms. Catherine Amatawiwat, Creative Director, Tete A Tete Company

          - นางสาวพัชทรี ภักดีบุตร,    กรรมการผู้จัดการ      บริษัท ปรมาลาภา จำกัด

Ms. Pattree Pakdeebutr, Managing Director, Palama-lapa Company

  • นายสุจินต์ โอสถารยกุล, กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู้ดจ๊อบ จำกัด

Mr. Sujin Osatarayakul, Managing Director, Goodjob Company

  • นายรัฐ เปลี่ยนสุข , ดีไซน์ไดเร็คเตอร์ บริษัท บี.พี.เอส มิลคอม จำกัด

Mr. Rush Pleansuk, Design Director, B.P.S. Milcom Company

ภายในงาน ยังได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ การสร้างความโดดเด่นแก่สินค้าและแบรนด์ด้วยการออกแบบ — How design enhances both the product and brand โดยวิทยากรรับเชิญ มร.ชิอากิ มูราตะ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชาวญี่ปุ่นผู้สร้างสรรค์สินค้าดีไซน์เรียบง่ายภายใต้แบรนด์ Metaphys รวมถึงการจัดแสดงและจำหน่ายผลงานและผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการและดีไซเนอร์ไทยที่ได้รับรางวัล DEmark 2009 และ G-Mark 2009 ให้ได้ชมและเลือกซื้อในราคาพิเศษแก่ผู้เข้าร่วมงานและผู้ที่สนใจ โดยมีผลงานและผลิตภัณฑ์ไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าวทั้งสิ้น 34 บริษัท (51 ผลงาน) จากจำนวนที่ส่งไปประกวด 39 บริษัท (59 ผลงาน) ในหลากหลายกลุ่มประเภทสินค้า (โปรดพิจารณารายละเอียดและภาพประกอบผลงานจากเอกสารและซีดีที่แนบมาประกอบ)

ผู้ที่สนใจสามารถรับทราบและติดตามรายละเอียดผลงานที่ได้รับรางวัลในแต่ละประเภทได้ผ่านทางเวบไซต์โครงการฯ ที่ www.demarkaward.net และ www.g-mark.org

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ