ก. ยุติธรรม ประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและติดตามการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2014 17:56 —สำนักโฆษก

กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานกิจการยุติธรรม จัดประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและติดตามการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ เพื่อพิจารณา (ร่าง) ตัวชี้วัด และกรอบแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ (ร่าง) แผนแม่บทการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๘ - ๒๕๖๑

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและติดตามการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ ๒/๒๕๕๗ โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ตลอดจนผู้แทนหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมสำนักงานกิจการยุติธรรม ชั้น ๙ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ เพื่อพิจารณา (ร่าง) ตัวชี้วัด ตาม (ร่าง) แผนแม่บทการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๘ - ๒๕๖๑ ที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เสนอปรับแก้ให้มีความเหมาะสม และสอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ (ร่าง) แผ่นแม่บทดังกล่าว อันประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาประสิทธิภาพระบบการให้บริการประชาชน ยุทธศาสตร์ที่ ๒ การพัฒนาและบังคับใช้กฎหมายอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การส่งเสริมกระบวนการยุติธรรมทางเลือกและการมีส่วนร่วมในงานยุติธรรม ยุทธศาสตร์ที่ ๔ การพัฒนาบุคลากรและสร้างองค์ความรู้ในงานยุติธรรม และยุทธศาสตร์ที่ ๕ การขับเคลื่อนและบูรณาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ อันจะเป็นการเสริมประสิทธิภาพขององค์กรในกระบวนการยุติธรรม และเป็นประโยชน์ต่อการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน สังคม และความมั่นคงของประเทศชาติโดยส่วนรวม

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ (ร่าง) แผนแม่บทดังกล่าว เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ พิจารณา ให้ความเห็นชอบและมีผลบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ