รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดทางขึ้น - ลงทางพิเศษเฉลิมมหานคร กับถนนทางรถไฟสายเก่า บริเวณทางแยกต่างระดับอาจณรงค์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 14, 2014 11:31 —สำนักโฆษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดทางขึ้น - ลงทางพิเศษเฉลิมมหานครกับถนนทางรถไฟสายเก่า บริเวณทางแยกต่างระดับอาจณรงค์ อำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณใกล้เคียง

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดทางขึ้น - ลงทางพิเศษเฉลิมมหานครกับถนนทางรถไฟสายเก่า บริเวณแยกต่างระดับอาจณรงค์ โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมในพิธี ในการนี้ นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กทพ. ร่วมให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 ณ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอาจณรงค์ 3 ทางพิเศษเฉลิมมหานคร

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง กล่าวว่า การส่งเสริมให้ทางพิเศษมีโครงข่ายที่เชื่อมโยงทั่วถึงกันจะช่วยให้การแก้ไขปัญหาจราจรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กทพ. ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่มีบทบาท และภารกิจในการแก้ไขปัญหาจราจรได้ดำเนินการศึกษา วางแผน และพัฒนาการให้บริการมาโดยตลอด ทางขึ้น - ลงทางพิเศษเฉลิมมหานครกับถนนทางรถไฟสายเก่าถือเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ กทพ. ดำเนินการก่อสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน เป็นทางเลือกให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเดิมที่เดินทางมาจากถนนสุขุมวิท ปากน้ำ ถนนบางนา - ตราด หรือถนนสรรพาวุธ ให้สามารถใช้ถนนทางรถไฟสายเก่าเพื่อใช้บริการทางพิเศษที่ด่านฯ อาจณรงค์ 3 ได้ สำหรับผู้ใช้ทางพิเศษเฉลิมมหานครสามารถใช้ทางลงถนนสุขุมวิท 50 เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้ด้วยความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในบริเวณใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กทพ. ดำเนินการก่อสร้างทางขึ้น - ลงทางพิเศษเฉลิมมหานครกับถนนทางรถไฟสายเก่า บริเวณทางแยกต่างระดับอาจณรงค์ ในวงเงิน 131,888,412.90 บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 597 วัน ประกอบด้วย งานติดตั้งระบบเก็บค่าผ่านทาง และระบบควบคุมความปลอดภัยด้านจราจร งานก่อสร้างทางขึ้น - ลง ความยาวประมาณ 950 เมตร งานก่อสร้างอาคารควบคุมเก็บค่าผ่านทาง จำนวน 1 อาคาร ตู้เก็บค่าผ่านทาง จำนวน 3 ตู้ แบ่งเป็นตู้เก็บเงินด้วยระบบอัตโนมัติโดยใช้บริการ Easy Pass จำนวน 1 ช่องทาง ตู้เก็บเงินระบบเงินสด จำนวน 1 ช่องทาง และตู้เก็บเงินระบบ Switch Mode จำนวน 1 ช่องทาง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ