การประชุมวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษา สำหรับนักเรียนทุน พสวท. ที่เชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday January 20, 2015 15:26 —สำนักโฆษก

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2558 พลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษา สำหรับนักเรียนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ทุน พสวท.) ครั้งที่ 29 ณ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ที่จัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม จังหวัดเชียงใหม่

นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า เพื่อต้องการให้นักเรียนทุนตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ทุน พสวท.) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้โอกาสนำเสนอผลงานการจัดนิทรรศการของนักเรียนทุน พสวท.ทุกศูนย์ ให้ปรากฏแก่สาธารณชน โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 18 - 22 มกราคม 2558 ซึ่งมีผู้เข้าประชุมประกอบด้วยผู้บริหาร ครู และนักเรียนทุน พสวท. จาก 10 ศูนย์ทั่วประเทศ

ในการนี้ นายอนิรุทธ์ ล่ามพระยา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้ร่วมให้การต้อนรับและร่วมในพิธีเปิดการประชุมวิชาการครั้งนี้ด้วย

จากนั้นในช่วงบ่าย พลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ที่จัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ณ โรงเรียนวัดจอมคีรี อำเภอเชียงดาว โดยมีนายทวนทอง ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 พร้อมด้วยผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียนในสังกัดให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชม

ภาพ : นายพรเทพ สล่าเพชร

เครือข่ายประชาสัมพันธ์โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

ภาพ ประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3

บัลลังก์ โรหิตเสถียร

สรุป/รายงาน

19/1/2558

ขอบคุณ : ข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34

และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ