กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำกลุ่มสหกรณ์และเกษตรกรเข้าขอบคุณนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสการจัดงาน "เทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ" ที่มีการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมประชาสัมพันธ์ "งานไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 28 มิ.ย. 58

ข่าวทั่วไป Tuesday May 26, 2015 17:21 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 พฤษภาคม 2558) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรสหกรณ์ นายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร และนายโอภาส กลั่นบุศย์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นำกลุ่มสหกรณ์และเกษตรกร มาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความขอบคุณและประชาสัมพันธ์ เนื่องในโอกาสการจัดงาน "เทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ" บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับจากประชาชนและผู้บริโภคเป็นอย่างดี และจะจำหน่ายจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 พร้อมประชาสัมพันธ์ "งานไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม" ที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้าด้วย

สำหรับ "งานไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-28 มิถุนายน 2558 ซึ่งภายในงานมีทั้งการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการจัดแสดงปลาสวยงาม และการจัดแสดงไม้ดอกไม้ประดับ ให้มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตคนเมือง ซึ่งในส่วนของการจัดแสดงปลาสวยงาม มีการจำหน่ายและเรียนรู้ปลาสวยงามแบบครบวงจร การส่งเสริมความรู้ในด้านการเลี้ยงปลาสวยงามที่ถูกต้องให้กับประชาชน การเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้เข้าถึงปลาสวยงามมากขึ้น ตลอดจนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องนำสินค้ามาจัดแสดงและจัดจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจ ซึ่งไฮไลท์ของงานคือการนำปลากระเบนเพิร์ลเผือก แบล็คไดม่อน และกลุ่มปลาจัมโบ้พิช เช่น แพลตตินัม ซึ่งเป็นปลาที่ผลิตโดยคนไทยและหาดูได้ยากมาจัดจำหน่าย เป็นต้น

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้มีแหล่งจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังจัดให้มีการบรรยายและสาธิตในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับไม้ดอกไม้ประดับ โดยวิทยากรมืออาชีพ อีกทั้งมีการให้คำแนะนำการปลูกและดูแลรักษาจากนักวิชาการและผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการ รวมถึงการให้คำแนะนำหรือแบบแปลนการจัดสวนในลักษณะต่าง ๆ จากนักจัดสวนมืออาชีพอีกด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความขอบคุณกลุ่มสหกรณ์และเกษตรกร ที่ได้มีบทบาทสำคัญในการจัดงานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ พร้อมกล่าวชื่นชมฝีมือเกษตกรผู้เพาะเลี้ยงปลาสวยงามที่มีความสามารถในการผลิตปลาพันธุ์ต่าง ๆ เพื่อส่งออก

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ