การประชุมวิสามัญคณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 30, 2015 16:29 —สำนักโฆษก

ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมวิสามัญคณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ ๕/๒๕๕๘วันจันทร์ที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมไทยาจารย์ ชั้น ๓ อาคาร ๒ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

ในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบ ๑. รายงานฐานทางการเงินมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ณ วันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ๒. การประกาศให้มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นองค์กร หรือสถานสาธารณกุศล ๓. รายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับรางวัลมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ในระดับ “คุณากร” ประจำปี ๒๕๕๘ ๔. รายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานของคณะกรรมการทั้ง ๔ คณะ ส่วนเรื่องพิจารณามีดังนี้ ๑. การพิจารณาคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ประจำปี ๒๕๕๘ จำนวน ๑ ราย ๒. ร่างระเบียบวาระการประชุมสามัญ ประจำปี ๒๕๕๘ มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้คณะกรรมการรายงานฐานะทางการเงินของมูลนิธิและในส่วนของคุรุสภาด้วย เพื่อจะได้นำมาวางแผนในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังได้ให้ข้อคิดเห็นในการคัดเลือกฯ ว่าครูจะต้องมีการปรับกระบวนการในการเรียนการสอน ครูต้องมีความเป็นสากล มีความสามารถในการนำเสนอตนเองและเป็นตัวแทนของครูทั้งประเทศได้ทุกด้าน

อุษา/ข่าว

ธเนศ/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ