รมต.นร.สุวพันธุ์ฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Wednesday October 21, 2015 14:55 —สำนักโฆษก

สำนักงบประมาณรายงานการเบิกจ่ายงบประมาณปี 58 เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมกว่าร้อยละ 92.4

วันนี้ (21 ต.ค.58) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ครั้งที่ 10/2558 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมี นางฐะปาณีย์ อาจารวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร และนางสาวสิบพัน วนวิสุทธิ์ รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นกรรมการและเลขานุการร่วม ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ประธานได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า คณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่หลักในการขับเคลื่อน และเร่งรัดพร้อมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะช่วงปลายของงบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ผ่านมาก็ได้มีการเร่งรัดให้มีการดำเนินงานให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน ทั้งนี้ คณะกรรมการมีการรายงานผลในการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลต่อนายกรัฐมนตรีทุกเดือน ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญอย่างมากในการเร่งรัดให้ใช้จ่ายงบประมาณของรัฐ โดยกำชับให้ทุกหน่วยงานได้ดำเนินการอย่างสม่ำเสมอและให้เกิดผลจริงจัง เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาประเทศและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้รวดเร็ว

พร้อมทั้งรับทราบรายงานของสำนักงบประมาณเกี่ยวกับสถานภาพโดยรวมด้านงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2558 ซึ่งได้เบิกจ่ายงบประมาณเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกระจายครอบคลุมทุกภูมิภาคแล้วกว่า 2,378,115 ล้านบาท หรือร้อยละ 92.4 ของงบประมาณทั้งหมด

ตลอดจนที่ประชุมได้รับทราบข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในบันทึกสรุปรายงานการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 12 กันยายน 2557 - วันที่ 31 สิงหาคม 2558 ซึ่งได้มีบัญชาให้รวบรวมรายงานดังกล่าวทุกเล่ม ส่งให้กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการต่างประเทศและการทูตครอบคลุมในทุกสถานทูตไทยประจำต่างประเทศ

รวมทั้งรับทราบคำสั่งคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลที่ 1/2558 ลงวันที่ 24 กันยายน 2558 เรื่องแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาตรวจสอบสาระและรูปแบบการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของรัฐบาลครบรอบ 1 ปีเพื่อทำหน้าที่รวบรวม กลั่นกรอง ตรวจสอบ และเรียบเรียงปรับปรุงเอกสารรายงานผลการดำเนินงานของรัฐบาลครบรอบ 1 ปีพร้อมรายงานผลการดำเนินการต่อคณะกรรมการฯ

ตอนท้ายของการประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไขอีกครั้งหนึ่งแล้วส่งให้ฝ่ายเลขานุการประกอบด้วยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีภายในวันที่ 30 ตุลาคมศกนี้ ทั้งนี้จะได้นำร่างรายงานผลการดำเนินงานของรัฐบาลครบรอบ 1 ปีดังกล่าวเสนอต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบต่อไป ทั้งนี้ รูปแบบและกำหนดการแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปีที่ประชุมมอบหมายให้ นางสาว เรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ไปหารือกับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรายละเอียดของการแถลงผลงานฯ ต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ