ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดตัวโครงการออกโฉนดที่ดินทั่วประเทศ พร้อมปล่อยคาราวานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ปฏิบัติงานภาคสนาม ประจำปีงบประมาณ 2559

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 2015 15:59 —สำนักโฆษก

วันนี้ (6 พ.ย.58) เวลา 09.30 น. บริเวณอาคารรังวัดและทำแผนที่ กรมที่ดิน อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดตัวโครงการออกโฉนดที่ดินทั่วประเทศ พร้อมปล่อยคาราวานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ปฏิบัติงานภาคสนาม ประจำปีงบประมาณ 2559

สำหรับการดำเนินโครงการในครั้งนี้ สืบเนื่องจากในปีงบประมาณ 2559 กรมที่ดินได้กำหนดพื้นที่ในการเดินสำรวจเพื่อออกโฉนดที่ดินรวม 2 โครงการ คือ โครงการ “พัฒนามาตรฐานแผนที่รูปแปลงโฉนดที่ดินและเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินให้ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยเทคโนโลยีการรังวัดระบบดาวเทียม RTK ให้แล้วเสร็จภายใน 10 ปี (พ.ศ.2558 – 2567) ในพื้นที่ 42 จังหวัด 15 ศูนย์ เดินสำรวจ 148 สายสำรวจ เป้าหมาย 1 แสนแปลง และโครงการ “เดินสำรวจเพื่อแก้ไขปัญหาการออกโฉนดหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินในบริเวณพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และบริเวณพื้นที่นอกเขตอุทยานแห่งชาติบูโด - สุไหงปาดี เป้าหมายจำนวน 4,500 แปลง รวมเป้าหมายออกโฉนดที่ดินทั้ง 2 โครงการ จำนวน 104,500 แปลง

ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ตามโครงการ “ลดความเหลื่อมล้ำ แบ่งปันความสุข” เพื่อบริหารจัดการที่ดินในภาพรวมทั่วประเทศให้ใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างถูกต้องและประชาชนได้รับการคุ้มครองสิทธิตามกฎหมายมีความมั่นคงในกรรมสิทธิ์ที่ดิน สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบเศรษฐกิจเกิดแรงจูงใจที่จะพัฒนาที่ดิน เพิ่มผลผลิตสร้างรายได้อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศและความมั่นคงประเทศโดยรวมต่อไป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ