มท.2 เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรข้าราชการกรมที่ดินผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น ในโอกาสวันสถาปนากรมที่ดิน 115 ปี ภายใต้แนวคิด “บริการด้วยจิตใจ ถูกต้องทันสมัย โปร่งใสเป็นธรรม”

ข่าวทั่วไป Sunday January 17, 2016 15:30 —สำนักโฆษก

วันนี้ (17 ก.พ. 59) เวลา 08.30 น. นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากรมที่ดิน ครบรอบ 115 ปี และพร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ข้าราชการกรมที่ดินผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น ประจำปี 2558 จำนวน 66 ราย ที่ห้องประชุม BM -6-03 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 6 กรมที่ดิน

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีและชื่นชมอย่างจริงใจที่กรมที่ดินได้เดินหน้าขับเคลื่อนงานในภารกิจมาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยจากผลการปฏิบัติงานของกรมที่ดินกว่าหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมา เป็นระยะเวลายาวนานถึง 115 ปี จะเห็นได้ว่ากรมที่ดินได้มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้มีความเจริญก้าวหน้าในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านเทคโนโลยี และด้านการบริการต่างๆ ที่มีคุณภาพสอดคล้องรองรับกับความเจริญทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพถูกต้องได้มาตรฐาน และคุ้มครองสิทธิด้านที่ดินแก่ประชาชนให้เป็นไปตามกฎหมาย เป็นที่ยอมรับของสังคมทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จะใช้ประโยชน์จากที่ดินในการพัฒนาประเทศ รวมทั้งได้มีการขับเคลื่อนงานตามนโยบายต่างๆ ทั้งของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยอย่างจริงจัง โดยมีการสร้างการรับรู้ และทำความเข้าใจแนวทางนโยบายที่ถูกต้องชัดเจน สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างเป็นรูปธรรม และตอบสนองความต้องการ หรือความคาดหวังของประชาชนที่จะได้รับการบริการที่ดี มีคุณภาพ เกิดความเป็นธรรมในสังคม และเป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี

สำหรับการดำเนินงานในก้าวต่อไป ซึ่งกรมที่ดินได้กำหนดให้ปี 2559 เป็นปีแห่งการ “บริการด้วยจิตใจ ถูกต้องทันสมัย โปร่งใสเป็นธรรม” เพื่อให้บุคลากรของหน่วยงานได้ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติ โดยให้ความสำคัญด้านบริการประชาชนให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด ออกเอกสารสิทธิด้วยความถูกต้อง ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสไม่มีการทุจริต เป็นสำคัญ ภายใต้ 9 วาระงาน ได้แก่ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล บริการดีไม่มีทุจริต เอกสารสิทธิออกถูกต้อง มอบของขวัญปีใหม่ คิวรังวัดให้ลดเวลา ประชาชนมีความรู้ เชิดชูคนดี มีความคิดสร้างสรรค์ ศูนย์ข้อมูลทันสมัยระดับชาติ และเพิ่มบทบาทช่างรังวัดเอกชน เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย

ต่อจากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบเกียรติบัตรแก่ข้าราชการกรมที่ดินผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น ประจำปี 2558จำนวน 66 ราย พร้อมกล่าวให้กำลังใจข้าราชการที่ได้รับเกียรติบัตรที่ทุกท่านได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนางานของกรมที่ดินให้ก้าวหน้าต่อไป และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับผู้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นข้าราชการที่ดี เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรมดีเด่น อันจะเป็นพลังส่งเสริมสนับสนุน และกระตุ้นสร้างแรงจูงใจให้กับเพื่อนข้าราชการในสังกัด รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำรงตน มีความเที่ยงธรรมในหน้าที่ ผดุงเกียรติและศักดิ์ศรีของข้าราชการ โดยในการทำงานให้ยึดถือประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ควบคู่ไปกับการยึดหลักธรรมาภิบาล ภายใต้การมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรและกระทรวงมหาดไทย.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ