เที่ยวบินเกือบทั้งหมดในนิวซีแลนด์เตรียมกลับมาให้บริการตามปกติวันพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 26, 2011 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินต่างๆที่มีฐานการบินอยู่ในออสเตรเลียจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินเกือบทั้งหมดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ทั้งเที่ยวบินภายในนิวซีแลนด์และเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ หลังจากที่เที่ยวบินหลายสิบเที่ยวได้ถูกยกเลิกไปในสัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะได้รับผลกระทบจากเถ้าถ่านภูเขาไฟในชิลี

สายการบินเจ็ทสตาร์ประกาศว่า เที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ทั้งหมดจะกลับมาให้บริการได้ตามปกติในวันจันทร์นี้ ขณะที่บริการในประเทศนิวซีแลนด์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเช่นกัน ยกเว้นเที่ยวบินรอบเช้าจำนวนสองเที่ยวระหว่างโอ๊คแลนด์และเวลลิงตัน

ด้านสายการบินแควนตัสเปิดเผยว่า เที่ยวบินไปและออกจากโอ๊คแลนด์ ไครสต์เชิร์ช และเวลลิงตัน จะกลับมาให้บริการตามปกติ และจะมีเที่ยวบินเสริมสำหรับเส้นทางซิดนีย์สู่โอ๊คแลนด์ และระหว่างเมลเบิร์นและโอ๊คแลนด์

สำหรับเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบินแปซิฟิค บลู จะกลับมาให้บริการได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้เช่นกัน

ส่วนบริการของแอร์ นิวซีแลนด์นั้น ไม่ได้รับผลกระทบจากเถ้าถ่านภูเขาไฟแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดในเครือของแควนตัส ได้ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 30 เที่ยวในวันนี้ รวมถึงยกเลิกเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์จำนวน 16 เที่ยวบิน และเที่ยวบินไปสิงคโปร์ 1 เที่ยวบิน

ขณะที่บริษัทแม่อย่างแควนตัสได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ทั้งหมด ส่วนแปซิฟิก บลู ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวน 23 เที่ยวบินที่ไปและออกจากนิวซีแลนด์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ