(เพิ่มเติม) เกิดแผ่นดินไหว 7.0 ริกเตอร์ทางตะวันออกของญี่ปุ่น ไม่มีเตือนภัยสึนามิ

ข่าวต่างประเทศ Sunday January 1, 2012 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนเบื้องต้นได้ 7.0 ริกเตอร์ เป็นบริเวณกว้างในภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น อย่างไรก็ดี ไม่มีการออกแถลงการณ์เตือนภัยสึนามิ

สำนักงานฯ ระบุว่า ณ เวลา 14.28 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.28 น.ตามเวลาประเทศไทย) วันนี้ เกิดแผ่นดินไหว ซึ่งมีความรุนแรงที่ระดับ 4 จากมาตรวัด 7 ระดับของญี่ปุ่น ในหลายพื้นที่ ซึ่งรวมถึงย่านใจกลางโตเกียว จังหวัดมิยางิ ฟูกุชิม่า อิบารากิ โทชิงิ กุนมะ ชิบะ ไซตามะ และคานางาว่า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ไม่มีรายงานความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นที่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ซึ่งรวมถึงเตาปฏิกรณ์ที่ตั้งอยู่ในโรงไฟฟ้าฟูกุชิม่า ไดอิจิ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อเดือนมีนาคม 2554 จนเกิดเหตุกัมมนตรังสีรั่วไหล

สำหรับศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ใกล้เกาะโทริชิมะในมหาสมุทรแปซิฟิก ทางใต้ของกรุงโตเกียว ที่ระดับความลึก 370 กิโลเมตร

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 00.29 น.วันนี้ (02.29 น. ตามเวลาไทย) ก็ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนเบื้องต้นได้ 4.1 ในจังหวัดนางาโน่และนีงาตะ ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ