เลขาฯองค์การท่องเที่ยวโลกชื่นชมไทยหนุนธุรกิจท่องเที่ยวขับเคลื่อนศก.

ข่าวทั่วไป Wednesday May 2, 2012 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Dr.Taleb Rifai เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกและภูมิภาคเอเชียใต้ ครั้งที่ 24 ที่ จ.เชียงใหม่

โดยเลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก ได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวว่า เป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญและเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ การสร้างงาน และการพัฒนา พร้อมกล่าวชื่มชมนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำประเทศที่ให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณองค์การการท่องเที่ยวโลก พร้อมย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญของไทย และสร้างรายได้จำนวนมากให้กับประเทศ นอกจากนี้ รัฐบาลไทยได้ประกาศให้ปี 2554-2555 เป็นปี "มหัศจรรย์ไทยแลนด์" (Miracle Thailand Year) และจะพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งมาตรการในการรักษาความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าประเทศ

ในโอกาสนี้ เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก ได้มอบจดหมายเปิดผนึกซึ่งได้จัดทำโดยความร่วมมือขององค์การการท่องเที่ยวโลก(UNWTO) ร่วมกับสมาคมการเดินทางและการท่องเที่ยวโลกให้แก่นายกรัฐมนตรี เพื่อย้ำที่ให้ความสำคัญของการท่องเที่ยว โดยจดหมายเปิดผนึกดังกล่าวได้มอบให้กับผู้นำประเทศต่างๆ มาแล้ว 26 ประเทศ เพื่อแสดงถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวต่อการขยายตัวเศรษฐกิจของประเทศและการพัฒนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ