"นลินี"ตรวจราคาชุดนักเรียนโบ๊เบ๊ แพงขึ้นเล็กน้อยแค่ 2-4 บาท

ข่าวทั่วไป Sunday May 13, 2012 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 พ.ค. นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงานเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบราคาชุดนักเรียนในย่านตลาดโบ๊เบ๊ ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี โดยเข้าไปตรวจสอบทั้งหมด 4 ร้าน ประกอบด้วยร้านชาญชัยอาภรณ์ กับ ร้านชนินทร์อาภรณ์ ในตลาดโบ๊เบ๊สะพาน 2 ร้านทรงสมัย ถนนอนันตนาค และร้านชัยนิวัฒน์ ย่านโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นร้านค้าส่งชุดนักเรียนรายใหญ่ในย่านดังกล่าว ผลปรากฏว่ามีชุดนักเรียนบางชนิดที่ปรับตัวสูงขึ้น 2-4 บาท แต่ราคาส่วนใหญ่ไม่ได้ปรับราคาสูงขึ้นแต่อย่างใด

นางนลินี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบราคาและสอบถามจากกลุ่มผู้ค้าชุดนักเรียนในย่านตลาดโบ๊เบ๊นั้น พบว่าในปีนี้ราคาขายส่งยังเท่ากับปีที่แล้ว เฉลี่ยขายส่ง 6 ตัวขึ้นไปอยู่ที่ตัวละ 55 บาท ส่วนชุดนักเรียนที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง มีการปรับราคาเฉลี่ยตัวละ 2-4 บาท การปรับค่าจ้างขั้นต่ำและราคาน้ำมันที่สูงขึ้นยังไม่มีผลกระทบกับราคาชุดนักเรียนแต่อย่างใด สำหรับราคาขายปลีกชุดนักเรียนที่มีการปรับสูงขึ้นนั้น ส่วนใหญ่จะมารับจากย่านโบ๊เบ๊ไปขายต่อ โดยจากการตรวจสอบพบว่า ตามต่างจังหวัดราคาจะสูงกว่าประมาณ 10 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นไปตามค่าใช้จ่ายของระยะทางการขนส่งสินค้า

"ตนได้โทรศัพท์สอบถามจากกลุ่มผู้ค้าชุดนักเรียนในย่านบางลำพู ซึ่งเป็นย่านที่จำหน่ายชุดนักเรียนที่มีคุณภาพสูงกว่าในย่านโบ๊เบ๊ และก็ได้รับการยืนยันว่า มีชุดนักเรียนบางชนิดที่ปรับขึ้นบ้างเล็กน้อย แต่บางชนิด เช่นชุดนักเรียนชั้นอนุบาลนั้นไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่า ราคาชุดนักเรียนปรับสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากการลงพื้นที่ตรวจสอบยังขณะนี้ยังไม่พบการปรับราคาสูงขึ้นแต่อย่างใด โดยหลังจากนี้ก็จะทำการลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้าในย่านอื่นต่อไปด้วยว่ามีการปรับหรือไม่"นางนลินี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ