"ปลอดประสพ"สั่งเร่งแก้ไขคันดินในนิคมฯลาดกระบัง ตำหนิไร้การเหลียวแลจนเกิดปัญหา

ข่าวทั่วไป Sunday September 30, 2012 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ประชุม และรับฟังรายงานสถานการณ์ ร่วมกับ นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และเจ้าหน้าที่นิคมอุตสาหกรรม หลังคันดินที่นิคมฯ เพิ่งสร้างเสร็จสูง 2 เมตรเกิดพังทลาย ทำให้น้ำไหลบ่าเข้านิคมฯ ทันที โดยท่วมถนนในนิคมฯ สูงถึง 30 ซ.ม. เมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหา

โดย นายปลอดประสพ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กรมชลประทาน กรุงเทพมหานคร และนิคมฯ เร่งแก้ไขคันดินที่เกิดปัญหาแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และผู้ประกอบการ พร้อมระบุว่า คนดินดังกล่าว สร้างมากว่า30 ปี และไม่ได้รับการดูแลจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ขณะที่ยืนยันว่า รัฐบาลเตรียมพร้อมในการรับมือปัญหาน้ำท่วม เต็มที่แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้ เป็นเรื่องของความเชื่อมั่น ซึ่งต้องเร่งแก้ไขโดยเร็ว

ด้านนายวีรพงศ์ กล่าวยอมรับว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการแก้ไข ส่วนการสร้างคันดินคอนกรีต ขณะนี้ รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณแล้ว ซึ่งจะเริ่มการสร้างคันดินได้ภายในเดือน พ.ย. และจะแล้วเสร็จเดือน พ.ค. ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ