ศรส.จะออกประกาศภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 4 โมงเย็นวันนี้,ยันไม่มีเคอร์ฟิว

ข่าวทั่วไป Thursday January 23, 2014 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษวันนี้ มีการพิจารณาข้อกำหนด ข้อปฏิบัติ และข้อห้ามต่างๆ ภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ลงนามและเตรียมประกาศในราชกิจจานุเบกษา ในเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันนี้

ทั้งนี้ ในส่วนของข้อปฏิบัติต่างๆ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเป็นผู้กำหนดรายละเอียดทั้งหมด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ยึดตามกรอบของกฎหมาย ไม่ให้ใช้กำลังโดยเด็ดขาด และให้ยึดหลักปฏิบัติตามหลักสากล และจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักในการปฏิบัติตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีกทั้งข้อปฏิบัติเหล่านี้จะช่วยให้บรรดาผู้สมัครรับเลือกตั้งหาเสียงได้สะดวกขึ้น อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมฯ ไม่ได้มีการพูดถึงการประกาศใช้เคอร์ฟิว

ในส่วนของศาลาว่าการบางจังหวัดที่มีผู้ชุมนุมไปปิดล้อมไม่ให้ปฏิบัติงานได้นั้นคงต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมายอาญา เพราะ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับนี้ครอบคลุมแค่ในพื้นที่นกรุงเทพมหานคร บางส่วนของสมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี(ลาดหลุมแก้ว) แต่ไม่ได้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ