สนามบินสุวรรณภูมิจัดกิจกรรมสร้างบรรยากาศรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Saturday April 11, 2015 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) หรือ AOT เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) กำหนดจัดกิจกรรม งานเทศกาลมหาสงกรานต์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2558 หรือ Songkran Festival 2015 ระหว่างวันที่ 8-22 เมษายน 2558 เพื่อต้อนรับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทย โดยมีการตกแต่งบรรยากาศสงกรานต์ตามประเพณีไทยภายในอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบิน ทั้งในส่วนของผู้โดยสารขาเข้าและขาออก

โดยในส่วนของห้องโถงผู้โดยสารขาออก มีการตกแต่งประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสารด้วยสติ๊กเกอร์ภาพการละเล่นสาดน้ำในเทศกาลสงกรานต์ และการจัดซุ้มนิทรรศการขนาดใหญ่ที่บริเวณประตู 5 โดยจัดแสดงประวัติความเป็นมาของประเพณีสงกรานต์ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีพระพุทธรูป ให้ผู้โดยสารได้สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลและความปลอดภัยในการเดินทาง

นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้มีการจัดตกแต่งซุ้มถ่ายภาพ 3 มิติ ภายในบริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน D ทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก รวม 2 จุด ซึ่งเป็นส่วนของผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ เพื่อให้ผู้โดยสารได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับฉากหลังซึ่งเป็นภาพศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามในวันสงกรานต์ อาทิ ภาพการสรงน้ำพระ การปล่อยนก การเล่นสาดน้ำ เป็นต้น โดยบริเวณดังกล่าว ทสภ.ยังได้จัดซุ้มสาธิตการประดิษฐ์เครื่องหอมจากดอกไม้สด หรือบุหงารำไป โดยผู้โดยสารจะได้ประดิษฐ์ด้วยตนเองและนำกลับไปเป็นที่ระลึก โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้ผู้โดยสารได้เรียนรู้วิธีการทำเครื่องหอมแบบโบราณของไทย ซึ่งเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์และเผยแพร่ภูมิปัญญาของคนไทยให้แพร่หลาย

สำหรับในส่วนของผู้โดยสารขาเข้า ทสภ. ได้มีการตกแต่งด้วยป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมสงกรานต์ ตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย ที่บริเวณสายพานรับกระเป๋า ชั้น 2 ด้วย

นายประพนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ ทสภ. ยังได้จัดให้มีการแสดงนาฏศิลป์ไทยในรูปแบบขบวนแห่สงกรานต์ โดยเป็นขบวนกลองยาวที่เคลื่อนที่ไปในพื้นที่ห้องโถงผู้โดยสารขาออก เพื่อสร้างความครื้นเครงให้กับผู้โดยสาร ซึ่ง ทสภ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานดังกล่าว นอกจากจะเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสปีใหม่ของไทยแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รู้จักประเพณีไทยอย่างแพร่หลาย ตลอดจนสร้างรอยยิ้มและความประทับใจ ให้กับผู้ใช้บริการตามนโยบายท่าอากาศยานแห่งรอยยิ้ม Airport of Smiles


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ