ครม.ยังไม่ยุบ TCDC-TK Park สั่งประเมินผลงานองค์กรมหาชนใน 3-6 เดือน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 10, 2015 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โชติรัตนศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ในฐานะกรรมการบริหารสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(สบร.) กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มีการยกเลิก หรือ ยุบทิ้ง องค์กรใด แต่ให้กลับไปประเมินการดำเนินงาน
"วันนี้ ยังไม่มีการพิจารณา เพียงแต่ให้ไปประเมินการทำงานแต่ละองค์กร โดยให้ก.พ.ร. เป็นหน่วยงานหลักในการเรื่องนี้" นายสมศักดิ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า ในส่วนองค์กรมหาชน เป็นเรื่องของการให้ไปประเมิน โดยให้ทบทวนทั้งหมด ซึ่งหลักเกณฑ์การประเมินต้องดูว่าแต่ละองค์กรดำเนินการสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันหรือไม่ ซึ่งจะใหื่ทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) ทำหน้าที่ในการประเมิน โดยจะประเมินทั้งตัวบุคลากร ผู้บังคับบัญชา ผลการทำงาน โดยย้ำว่าไม่มีเจตนาไปทำร้ายใคร และให้เวลาไปปรับแก้ในช่วง 3-6 เดือนจากนี้

องค์กรส่วนใหญ่ หรือกองทุนต่างๆ ทำตามวัตถุประสงค์ที่ก่อตั้งขึ้นมา เพียงแต่อยากให้กลับไปพิจารณาว่า ทำอย่างไรให้รัดกุม ให้มีประสทธิภาพต่อการใช้จ่ายงบประมาณ แต่ยอมรับว่าหากองค์กรใดไม่เกิดประโยชน์ก็จำเป็นต้องยุบทิ้ง

"เจ้าหน้าที่ บุคลากร เราก็ไม่อยากไปทำร้ายใคร อยากให้ไปปรับแก้ใน 3 เดือน ไปสร้างผลงานให้ปรากฎ ให้ตรงกับจุดมุ่งหมายของการก่อตั้งองค์กรขึ้นมา" นายกฯ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ