(เพิ่มเติม) รถไฟชนรถทัวร์ที่จุดตัดงิ้วราย จ.นครปฐม เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บเกือบ 30 ราย

ข่าวทั่วไป Sunday April 3, 2016 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าเหตุ รถไฟนำเที่ยวชมน้ำตก จ.กาญจนบุรี ชนกับรถบัสนำพนักงานไปเที่ยวที่เกาะเสม็ด จุดเกิดเหตุที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ทางเข้าวัดงิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จากการตรวจสอบพบว่า รถไฟดังกล่าวเป็นขบวนที่ 909 กรุงเทพฯ - น้ำตก ปลายทาง จ.กาญจนบุรี กำลังจะพาผู้โดยสารไปเที่ยวชมน้ำตก พบว่าสภาพหัวขบวนเสียหายเนื่องจากแรงกระแทกทำให้เกิดรอยยุบ ส่วนรถบัสคู่กรณี จอดตะแคงอยู่กลางทางรถไฟคู่ สภาพด้านหน้ารถถูกเฉี่ยวชนพัง คนขับรถโดยสารเสียชีวิตทันที ล่าสุด มีผู้โดยสารเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย และบาดเจ็บอีกเกือบ 30 ราย

พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผู้กำกับการ สภ.นครชัยศรี ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า จุดตัดทางรถไฟดังกล่าว ยังไม่มีสัญญาณเครื่องกั้น ขณะเกิดเหตุรถบัสโดยสารพยายามจะข้ามทางรถไฟ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถไฟขบวนนำเที่ยวกำลังจะมาผ่านมา แต่รถบัสขับส่วนหน้ารถยื่นเข้ามาทางข้ามรถไฟในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถไฟพุ่งชนส่วนหน้า ก่อนตัวรถจะเหวี่ยงและกระแทกใส่ตู้โดยสารรถไฟอีกที ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งเคลื่อนย้ายรถ

รายงานข่าวจากกองประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์และบริการท่องเที่ยว การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่า นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุขบวนรถนำเที่ยวที่ 909 (กรุงเทพฯ-น้ำตกไทรโยคน้อย) ชนกับรถบัสประจำทางบริเวณทางผ่านเสมอระดับระหว่างสถานีวัดสุวรรณและวัดงิ้วราย เพื่อตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุ ควบคุมการปฏิบัติการพร้อมทั้งดูแลผู้บาดเจ็บในพื้นที่ รายงานข่าวระบุอีกว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 3 เมษายน ขบวนรถนำเที่ยวที่ 909 (กรุงเทพฯ-น้ำตกไทรโยคน้อย) มีนายดุสิต สัมมาทิฐิ เป็นพนักงานขับรถ และนายปริตต์ แก้วมณี เป็นพนักงานรักษารถ พ่วงดีเซลราง จำนวน 4 คัน ขณะทำขบวนถึงเสาโทรเลขที่ 29/9 ทางผ่านเสมอระดับมีชนิดเครื่องกั้นอัตโนมัติ (ของกรมทางหลวงชนบท อยู่ในระหว่างการส่งมอบให้การรถไฟฯ และทดสอบก่อนเปิดใช้งาน) มีป้ายและสัญญาณเสียงเตือน และเครื่องหมายจราจรครบถ้วน มีรถบัสได้ขับเข้ามาในบริเวณทางผ่าน เป็นเหตุให้ขบวนรถ 909 ชนเข้ากับรถบัส

เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือคนขับรถบัสเสียชีวิตที่เกิดเหตุ และผู้โดยสารบนรถบัสเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนครชัยศรีอีก 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บอื่นๆ ได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง รายงานข่าวระบุอีกว่า ด้านการเดินรถ ขณะนี้ขบวนรถอื่นๆ สามารถเดินขบวนรถได้ตามปกติ และได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวน 909 หากไม่ประสงค์จะเดินทาง จัดให้เดินทางกลับกรุงเทพฯโดยขบวนรถเที่ยวล่องที่สถานีวัดงิ้วราย หากจะเดินทางต่อสามารถเดินทางไปกับขบวนรถนำเที่ยวที่ 911 (กรุงเทพฯ–สวนสนประดิพัทธ์) ไปถึงสถานีนครปฐมและเที่ยวตามโปรแกรมเดิม จะมีขบวนรถที่จัดมาทดแทนจากสถานีกรุงเทพฯรอรับที่สถานีนครปฐม เวลา 10.30 น.

รายชื่อผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครชัยศรีมีดังนี้ 1. นายสุวัฒน์ชัย แป้นประเสริฐ 2. นางปวันรัตน์ วงษ์ษา 3. น.ส.ชญาดา สุขจิตต์ 4. น.ส.ลีลาวดี กุ้ยบำรุง 5. น.ส.ทิพวัลย์ น้อมมงคล 6. นางพรรณี สุดประเสริฐ 7. น.ส.จริยา นาคทอง 8. ด.ช.ชินดนัย สุขสะอาด 9. นายประวิง เพชรมุนี 10. น.ส.เปมิกา เข็มปัญญา 11. นายมนัส นารีจันทร์ 12. ด.ญ.ไม่ทราบชื่อ 13. น.ส.กมลพรรณ สุวรรณกูฎ (ผู้โดยสารรถไฟ) 14. น.ส.คริษฐา เจริญพจน์ (ผู้โดยสารรถไฟ) 15. น.ส.ภัทรนิษฐ์ เขียมรัมย์ (ผู้โดยสารรถไฟ) 16.น.ส.วรรณิสา เขียมรัมย์ (ผู้โดยสารรถไฟ)

รายชื่อผู้เสียชีวิต 1.นายสาโรจน์ กิตติเจริญสินชัย 2.นางเยาวภา เสนานุช 3.นายนิพนธ์ ลดาธนะกิจ รายงานข่าวระบุอีกว่าเบื้องต้นคาดว่ามีผู้บาดเจ็บประมาณยี่สิบกว่าราย อยู่ที่โรงพยาบาลนครปฐม โรงพยาบาลห้วยพลู โรงพยาบาลพุทธมณฑล ส่วนรายชื่อการรถไฟฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ