อุตุฯเผยกลาง-ตอ.-ใต้ฝั่งตต.ฝนหนาแน่น กทม.-ปริมณฑล ฟ้าคะนอง80%

ข่าวทั่วไป Saturday October 8, 2016 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 8 ต.ค. 2559 ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีปริมาณฝนลดลง ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักได้ในระยะนี้

อนึ่ง พายุโซนร้อน “แอรี" (AERE) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ เลียบชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปฮ่องกง มาเก๊า และเกาะไหหลำ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางไว้ด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 8-10 ตุลาคม 2559 พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ