กรมอุตุฯเตือนภาคเหนือ-อีสานยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนกทม.-ปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนอง 60%

ข่าวทั่วไป Sunday June 11, 2017 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศวันนี้ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีปริมาณฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนงดออกจากฝั่ง

สำหรับกรุงเทพฯและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ส่วนความคาดหมายใน 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 11-12 มิ.ย. บริเวณภาคใต้จะมีฝนลดลง หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 13-17 มิ.ย. บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ตลอดช่วง ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 13-17 มิ.ย. ขอให้ประชาชนบริเวณที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังตลอดช่วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ