Yahoo เผย บริทนีย์ สเปียร์ส - ซัดดัม ฮุสเซน เป็นคำที่ถูกค้นหามากที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 6, 2007 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          Yahoo Search เปิดเผยว่า "บริทนีย์ สเปียร์ส" เป็นคำที่ถูกค้นหามากที่สุดจากการจัดอันดับท็อปเทนประจำปี 2550 ของ Yahoo รองลงมาคือ มวยปล้ำ WWE, ปารีส ฮิลตัน, การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนารูโตะ, บียองเซ่, ลินด์เซย์ โลฮาน, เกมออนไลน์รูน สเคป, เกมแฟนตาซี ฟุตบอล, เฟอร์กี และ เจสซิก้า อัลบา ตามลำดับ
อย่างไรก็ตาม หัวข้อข่าวที่ถูกค้นหามากที่สุดเป็นเรื่องที่จริงจังและมีความเกี่ยวข้องกับอเมริกา นั่นคือ "ซัดดัม ฮุสเซน"
ชาวอเมริกันให้ความสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับตะวันออกกลาง โดยทั้งคำว่า อิหร่าน, อิรัก และ อัฟานิสถาน ต่างติดอันดับ 2, 3 และ 9 ในการจัดอันดับ
ชื่อของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช รั้งอันดับ 4 ในขณะที่นายบารัค โอบาม่า ผู้สมัครชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตในการลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ มาเป็นอันดับ 6 และนางฮิลลารี คลินตัน มาเป็นอันดับ 7
นอกจากนั้นเรื่องราวเกี่ยวกับหายนะในสหรัฐก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โดยเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่ซานดิเอโกรั้งอันดับ 8 และการสังหารหมู่ที่วิทยาลัยเวอร์จิเนียเทค รั้งอันดับ 10 ขณะที่ข้อมูลเกี่ยวกับราคาน้ำมันและก๊าซมาเป็นอันดับ 5
ทั้งนี้ ในการรวบรวมผลดังกล่าว Yahoo ไม่นับรวมการค้นหาข้อมูลด้วยชื่อบริษัท, คำทั่วๆไป (เช่น "ภาพยนตร์" หรือ "ดาวน์โหลด"), คำที่มีเนื้อหาลามกอนาจาร และคำศัพท์เกี่ยวกับเทคโนโลยี สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ