ทหารพรานเหยียบกับระเบิดขาขาด 2 นายที่ภูมะเขือ ชายแดนไทย-กัมพูชา

ข่าวทั่วไป Monday October 6, 2008 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุอาสาสมัครทหารพรานของไทย 2 นาย เหยียบกับระเบิดขาดขาดขณะลาดตระเวนอยู่บริเวณภูมะเขือ ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ห่างจากเขาพระวิหารด้านทิศตะวันตกราว 2.5-3 กม. ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุปะทะกันระหว่างทหารไทย-กัมพูชา เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดเก็บทุ่นระเบิดทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ทางหน่วยเก็บกู้ได้ทำการสำรวจและเก็บกู้ระเบิดไปแล้ว ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่ได้เก็บกู้ระเบิดจะมีแนวรั้วลวดหนามกั้นไว้ไม่ให้คนเข้าไป ดังนั้นจากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดที่ถูกนำมาวางไว้ใหม่
รายงานข่าว ระบุว่า หลังจากมีเสียงระเบิดกองกำลังทหารของกัมพูชาได้เสริมกำลังเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น ขณะนี้กองกำลังทหารไทยกับทหารพูชายังคงตรึงกำลังกันอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ
ด้าน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทกรณีปราสาทพระวิหารว่า วันที่ 13 ต.ค.นี้ จะเดินทางไปประเทศกัมพูชาพร้อมกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยที่ผ่านมาตนเองได้หารือผู้นำกัมพูชาแล้ว ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
"ต้องเข้าใจว่าประเทศเพื่อนบ้าน เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาตลอด อาจจะมีอะไรจุ๊กจิ๊กบ้าง แต่แก้ไขได้ด้วยดี" พล.อ.ชวลิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ