SWINE FLU: รบ.ฮ่องกงเตรียมทุ่ม 10 ล้านดอลล์ฮ่องกง ยกระดับการป้องกันไข้หวัดเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 30, 2009 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฮ่องกงเตรียมจัดสรรเงิน 10 ล้านดอลลาร์ฮ่องกงให้กับทางสภาเขตทั้ง 18 แห่ง เพื่อช่วยยกระดับมาตรการป้องกันเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก

ยอร์ก โจว เลขาธิการด้านอาหารและสาธารณสุขของฮ่องกงกล่าวภายหลังเข้าร่วมประชุมกับประธานสภาเขตของฮ่องกงว่า แต่ละเขตจะได้รับเงินช่วยเหลืออย่างน้อย 500,000 ดอลลาร์ฮ่องกง สำหรับใช้ในการเพิ่มมาตรการสอดส่องดูแลชาวฮ่องกงและให้ความรู้ความเข้าใจด้านสุขอนามัยแก่ประชาชน

โจวกล่าวว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เพิ่มระดับเตือนภัยเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกจากเดิมที่ระดับ 4 มาเป็นระดับ 5 ขณะที่ทางการฮ่องกงจะเพิ่มระดับการเตือนภัยจาก "ร้ายแรง" เป็น "ภาวะฉุกเฉิน" หากมีรายงานยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อดังกล่าวในฮ่องกง

"ทางโรงพยาบาลมีความพร้อมในกรณีที่ต้องรับตัวผู้ป่วยรายแรกที่ติดเชื้อไข้หวัดเม็กซิโก ซึ่งเราได้เรียกร้องให้คณะแพทย์จากโรงพยาบาลเอกชนส่งตัวผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อดังกล่าวมายังโรงพยาบาลของรัฐ" เขากล่าว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขของฮ่องกงจะเข้าพบกับเจ้าหน้าที่จากมณฑลเสิ่นเจิ้นเพื่อหารือถึงการยกระดับการควบคุมการระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกตามแนวพรมแดน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ