รัฐบาลฮ่องกงประกาศเพิ่มการฉีดวัคซีนชนิดใหม่ มุ่งป้องกันเด็กจากโรคไอพีดี

ข่าวต่างประเทศ Monday August 31, 2009 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฮ่องกงประกาศเพิ่มวัคซีนชนิดใหม่ในโครงการฉีดวัคซีนสำหรับเด็กที่เกิดหลังวันที่ 1 กันยายน 2550 ซึ่งเด็กๆเหล่านี้จะได้รับวัคซีนป้องกันโรคที่เกิดจากการติดเชื้อนิวโมคอคคัส 7 ชนิด ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆห่างไกลจากโรคไอพีดี

บรูซ แลงกูแลนท์ ประธานสมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ (Confederation of Meningitis Organisations: CoMO) แสดงความชื่นชมการตัดสินใจของรัฐบาลฮ่องกงในครั้งนี้ว่า "การเพิ่มวัคซีนใหม่เข้าไปในโครงการฉีดวัคซีนสำหรับเด็กโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายทั่วฮ่องกงและมาเก๊าถือเป็นการนำร่องโครงการสำคัญด้านสาธารณสุข เพราะโรคไอพีดีเป็นโรคที่รุนแรงถึงชีวิต ซึ่งคาดว่าในแต่ละปีจะมีเด็กชาวฮ่องกงได้รับการฉีดวัคซีนราว 70,000 คน

ทั้งนี้ นโยบายฉีดวัคซีนของรัฐบาลฮ่องกงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และถือว่ามีความสำคัญเป็นพิเศษเนื่องจากทางสมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบกำลังจะจัดการประชุมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขึ้นที่ฮ่องกงในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

สมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2547 เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับกลุ่มองค์กรและผู้ป่วยจากทั่วโลกที่ต้องการให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบและโรคโลหิตเป็นพิษ และเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าว


แท็ก ฮ่องกง   สมอง   FED  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ