ญี่ปุ่นสร้างพิพิธภัณฑ์ยกย่องนักวาดการ์ตูนโดราเอมอนและปาร์แมน พร้อมเปิดให้เข้าชมปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday April 12, 2010 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นเปิดตัวโครงการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์การ์ตูนในเมืองคาวาซากิ จังหวัดคานากาว่า เพื่ออุทิศให้กับนายฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ นักวาดการ์ตูนชื่อดังเรื่อง "โดราเอมอน" และ "ปาร์แมน" ที่ครองใจเด็กๆทั้งในและต่างประเทศ

โดยพิพิธภัณฑ์ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ มีกำหนดเปิดให้เข้าชมได้ในเดือนกันยายนปีหน้า ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวจะจัดแสดงต้นฉบับภาพวาดการ์ตูนราว 50,000 ชิ้น รวมถึงโต๊ะทำงาน และอุปกรณ์การทำงานอื่นๆที่ใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูน

นางมาซาโกะ ฟูจิโมโตะ ภรรยาวัย 71 ปีของนายฟูจิโมโตะกล่าวว่า เธอจะดีใจมากหากเธอได้เผยแพร่ผลงานของผู้เป็นสามีต่อไป ขณะที่นายทากาโอะ อาเบะ นายกเทศมนตรีประจำเมืองคาวาซากิหวังว่า พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะกลายเป็นโลกแห่งจินตนาการสำหรับเด็กๆ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พิพิธภัณฑ์ดังกล่าวถูกก่อสร้างขึ้นบนเนื้อที่ 5,500 ตารางเมตรโดยมีความสูง 3 ชั้น ซึ่งจะมีการจัดแสดงผลงานการ์ตูนและอุปกรณ์ต่างๆในส่วนจัดแสดงชั้นล่างของอาคาร ขณะที่ชั้นสองจะเป็นส่วนจัดแสดงภาพถ่ายระหว่างการเดินทางของเขา นอกจากนี้ ผู้เยี่ยมชมจะสามารถอ่านหนังสือการ์ตูนและถ่ายภาพกับเหล่าตัวการ์ตูนที่เกิดจากจินตนาการของนายฟูจิโมโตะได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับประวัติของนายฟูจิโมโตะนั้น เดิมทีเป็นชาวโตยามะ แต่ได้ย้ายถิ่นฐานไปยังเมืองคาวาซากิในปี 2504 ซึ่งในวัยเยาว์เขาได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนร่วมกับนายโมโตโอะ อาบิโกะ และใช้นามปาการ่วมกันว่า ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ จนกระทั่งทั้งคู่ประกาศยุติการใช้นามปากการ่วมกันในปี 2523 ก่อนที่นายฟูจิโมโตะจะเสียชีวิตในปี 2539 ด้วยวัย 62 ปีที่เมืองคาวาซากิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ