เรือเก็บกู้คราบน้ำมันของบีพีในอ่าวเม็กซิโกเตรียมทำงานตามปกติ หลังพายุบอนนีอ่อนกำลังลง

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 25, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เรือเก็บกู้คราบน้ำมันของบีพีเริ่มกลับเข้าประจำการเพื่อแก้ปัญหาน้ำมันรั่วไหลอ่าวเม็กซิโกได้ตามปกติ หลังจากที่พายุโซนร้อนบอนนีอ่อนกำลังลงเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

พลเรือเอก แท็ด อัลเลน หัวหน้าคณะทำงานที่ดูแลเรื่องน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโกเปิดเผยว่า เรือเก็บกู้คราบน้ำมันส่วนใหญ่เริ่มทะยอยกลับเข้าประจำการในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาน้ำมันรั่วไหลตามเดิมแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสหรัฐได้สั่งการให้อพยพเจ้าหน้าที่และนำเรือทั้งหมดกลับเข้าสู่ชายฝั่ง เนื่องจากเกรงว่าพายุโซนร้อนบอนนีจะเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเม็กซิโก ซึ่งจะสร้างความเสียหายต่อปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันในพื้นที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐเปิดเผยว่า พายุโซนร้อนบอนนี เริ่มอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ขณะที่นักอุตุนิยมวิทยาคาดว่า ฤดูพายุเฮอริเคนปีนี้ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน อาจจะส่งผลกระทบต่อความพยายามของบีพีในการกำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลลงสู่อ่าวเม็กซิโก โดย AccuWeather Inc คาดว่า จะมีพายุที่เคลื่อนตัวอยู่ในอ่าวเม็กซิโกอย่างน้อย 3 ลูกที่ส่งผลกระทบต่อปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันของบีพี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ