ศอฉ.สั่งตำรวจจัดกำลังรับมือม็อบพันธมิตรฯ ชุมนุมค้านผลประชุมไทย-กัมพูชา

ข่าวการเมือง Monday November 1, 2010 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จัดกำลังดูแลการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อคัดค้านลงมติรับรองบันทึกผลการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา(JBC)และบันทึกผลการประชุมคณะกรรมการเขตแดนไทยทั่วไป(GBC) ไทย-กัมพูชา ที่หน้ารัฐสภาวันพรุ่งนี้(2 พ.ย.) ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะใช้กำลังจำนวน 5 กองร้อย

"ศอฉ.ได้มอบหมายให้ตำรวจดูแลเป็นหลัก ซึ่งมีแผนรองรับไว้หมดเรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบด้านการข่าวในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 26 จังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และยังไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ไม่หวังดีเช่นกัน" พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว

ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ไปเจรจาพูดคุยกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง รวมถึงแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อทำความเข้าใจ และแจ้งให้ทราบถึงขอบเขตในการชุมนุม รวมถึงข้อห้ามต่างๆ เช่น ห้ามตั้งเวที ห้ามใช้เครื่องขยายเสียง และให้ชุมนุมกันโดยสงบ ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรฯ ก็รับทราบและเข้าใจเป็นอย่างดี แต่หากมีบุคคลหรือกลุ่มใดที่เข้ามาก่อความวุ่นวายก็ให้ถือว่าพวกนั้นไม่ใช่กลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งตนเองได้กำชับให้ พล.ต.ต.วิชัย กวดขันดูแลอย่างเข้มงวดแล้ว

"ตำรวจจะใช้กำลังในการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยจำนวน 5 กองร้อย เท่าที่ได้พูดคุยกับกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการชุมนุม เพียงแต่มายื่นเอกสารแล้วก็กลับไป หากมีกลุ่มเข้ามาก่อความวุ่นวายก็แสดงว่าไม่ใช่พวกพันธมิตรฯ อย่างแน่นอน ส่วนการจราจรก็เปิดเดินรถตามปกติ ไม่มีการปิดกั้นเส้นทาง" พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ